05/07/2015 11:59 GMT+7

​FPT bán robot vào đầu năm 2016

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - FPT dự kiến bán robot hỗ trợ người dùng có tên Rogo vào đầu năm 2016 sau khi hoàn thiện các tính năng. Giữa tháng 6-2015, Rogo đã được FPT đưa lên trang gọi vốn đầu tư khởi nghiệp Indiegogo của Mỹ. 

Robot Rogo của FPT - Ảnh: Nikkei

Theo thông tin từ Nikkei.com, 30 sản phẩm đầu tiên đã được bán với giá 98 USD và tiếp tục tăng. Kết quả Rogo đã huy động được hơn 3300 USD từ cộng đồng công nghệ chỉ trong tám ngày đầu tiên xuất hiện trên Indiegogo.

“Người dùng Indiegogo sẵn lòng dùng thử Rogo. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được nhiều lời góp ý, đánh giá, hợp tác từ cộng đồng công nghệ quốc tế để hoàn thiện sản phẩm và chính thức bán ra vào tháng 1-2016”, Lê Ngọc Tuấn - trưởng nhóm robot của FPT - cho biết.

Trước đó, Viện Công nghệ FPT đã trình làng robot Rogo là sự kết hợp giữa ba thành phần RogoCloud, RogoDock và điện thoại của người dùng.

Khi gắn smartphone của người dùng lên thân Rogo, một kết nối không dây giữa hai thiết bị sẽ cho phép robot thực hiện nhiều tính năng hữu dụng như: điều khiển từ xa các ứng dụng dùng trong gia đình, cung cấp thông tin, hình ảnh, video thông qua các ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh…

Theo thông tin từ FPT, hiện Rogo đã hoàn thiện ba tính năng chính gồm: RogoTele - hỗ trợ chat video với bạn bè, người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn; RogoPic - hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống YouTube 360 nhưng là ảnh tĩnh, ảnh có thể lưu lại không gian gia đình của người dùng; RogoCloud - một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.

Lê Ngọc Tuấncũng cho biết nhóm đang phát triển và hoàn thiện hai chức năng mới là RogoChat như một trợ lý hỗ trợ người dùng trả lời các câu hỏi giao tiếp đơn giản, những kiến thức chung từ Wikipedia và RogoHome nhằm kết nối các thiết bị thông minh trong gia đình như bộ đèn Phillip Hue, các cảm biến.

Chức năng RogoHome được nhóm kỳ vọng sẽ thành một cổng thiết bị thông minh trong gia đình và giao tiếp bằng giọng nói.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rogo Indiegogo FPT robot