06/04/2016 16:06 GMT+7

FPT đầu tư mạo hiểm 1 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Đại diện quỹ đầu tư mạo hiểm FPT Ventures vừa cho biết đã giải ngân hơn 1 triệu USD cho các dự án khởi nghiệp trong và ngoài tập đoàn trong vòng chưa đầy một năm.

Cyradar - giải pháp an ninh mạng Việt lọt top 10 tiềm năng châu Á. - Ảnh tư liệu
Cyradar - giải pháp an ninh mạng Việt lọt top 10 tiềm năng châu Á. - Ảnh tư liệu

* Giải pháp an ninh mạng Việt lọt top 10 tiềm năng châu Á

Trong đó, một số dự án khởi nghiệp đã bước đầu đạt được thành công như: CyRadar - hệ thống phát hiện tấn công đe dọa, dự án lọt top 10 startup tiềm năng Châu Á tại cuộc thi khởi nghiệp quốc tế tổ chức ở Thái Lan - Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015.

Dự án ANTS - sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam sử dụng công nghệ Big Data.

Dự án ELSA Speak - ứng dụng di động dạy phát âm tiếng Anh đạt giải nhất cuộc thi hàng đầu thế giới về khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục tại Mỹ SXSWedu Launch 2015.

Quỹ FPT Ventures ra mắt tháng 5-2015, hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý.

Theo đại diện FPT Ventures, quỹ sẽ tập trung hỗ trợ các khởi nghiệp có định giá chưa tới 1 triệu USD ở các nhóm lĩnh vực: internet, di động (Mobile), giải pháp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), y tế/giáo dục/giao thông, và SMAC.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên