19/04/2016 12:53 GMT+7

"Gác cơ" Facebook, Youtube cho truyền hình trực tiếp 360 độ

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Không chỉ truyền hình trực tiếp như thông thường, người dùng Youtube còn sắp được thưởng thức cả hình ảnh lẫn âm thanh 360 độ.

Youtube sắp có tính năng truyền hình trực tiếp 360 độ.
Youtube sắp có tính năng truyền hình trực tiếp 360 độ.

Không lâu sau khi mạng xã hội Facebook mở tính năng cho phép người dùng truyền hình trực tiếp (live video) đến các thành viên khác trên Facebook, Youtube cũng sẽ cho người dùng truyền hình ảnh và âm thanh trực tiếp nhưng là ở dạng 360 độ.

Video 360 độ hay âm thanh 360 độ cho khán giả điều gì khác biệt so với cách truyền hình thông thường? Đó là bạn sẽ thực sự cảm giác như mình đang đứng ở trung tâm của địa điểm xuất hiện trong video. Từ đó, bạn có thể nhìn thấy mọi hình ảnh xung quanh mình (trước, sau, trái, phải, trên, dưới). 

Tương tự, bạn cũng được nghe âm thanh khác nhau từ mọi hướng. Mỗi hướng sẽ có một loại âm thanh riêng, giống như ngoài đời thực. Điều này khác biệt hoàn toàn với tính năng live video đang có trên Facebook - hình ảnh và âm thanh chỉ có từ một màn hình hiển thị.

Tất nhiên để sản xuất được những đoạn video 360 cũng như âm thanh 360 độ, người dùng cần phải có thiết bị chuyên dụng. Tương tự, người dùng muốn thưởng thức các sản phẩm theo công nghệ mới này, họ cũng cần phải có kính thực tế ảo (VR) phù hợp.

Với tính năng live video 360 và âm thanh 360 này, Youtube hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị khi thưởng thức các đoạn video. Dự kiến sản phẩm đầu tiên sẽ xuất hiện trên Youtube trong tuần này.

Ngay dưới đây, bạn có thể thưởng thức một đoạn video với âm thanh 360 độ:

 
ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên