11/07/2016 18:14 GMT+7

Gài bẫy người chơi Pokémon Go để cướp

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Theo The Guardian, cảnh sát Mỹ đưa ra cảnh báo về các trường hợp kẻ xấu lợi dụng tính năng định vị GPS tìm thú cưng trong trò chơi Pokémon Go để dàn cảnh cướp.

Người chơi dùng bản đồ định vị GPS trên smartphone để tìm vị trí các loại thú cưng Pokémon trú ẩn và bắt chúng - Ảnh: The Guardian
Người chơi dùng bản đồ định vị GPS trên smartphone để tìm vị trí các loại thú cưng Pokémon trú ẩn và bắt chúng - Ảnh: The Guardian

Trường hợp cụ thể ngày 11-7 được cảnh sát ở O'Fallon, bang Missouri (Mỹ) ghi nhận báo cáo về một vụ bắt giữ nghi cướp có vũ trang do bốn nghi phạm trên một chiếc xe ở bãi đậu xe công cộng. 

Cảnh sát cho biết các nghi phạm dùng một ứng dụng di động là game "săn lùng thú cưng" đang gây cơn sốt để đón đầu các nạn nhân là những người chơi Pokémon Go đang đi tìm.

Trong game Pokémon Go kết hợp giữa yếu tố ảo vào môi trường đời thực qua công nghệ tăng cường-thực tế (AR), người chơi phải đi khắp nơi và dùng tính năng định vị vị trí (GPS) để tìm thu phục các loại thú cưng có mặt ở nhiều địa điểm như công viên, trung tâm thương mại hay tại khu vực nào đó, huấn luyện thi đấu. Kẻ xấu lợi dụng yếu tố này để đón sẵn người chơi Pokémon Go ở những khu vực vắng vẻ.

* Xem: Người Việt tranh bắt Pokemon trong "cơn sốt" Pokémon Go

Cảnh sát bày tỏ lo ngại kẻ gian có thể tìm thêm mục tiêu bằng một tính năng trong Pokémon Go có thể định vị vị trí những người chơi đứng xung quanh trong khu vực gần đó.

Cảnh sát khuyến cáo người chơi hoặc các phụ huynh có con em chơi game Pokémon Go cần chú ý khi có người lạ đứng sẵn ở vị trí mình đang đến để bắt một loại thú cưng trong game.

Ngoài vấn đề về an ninh, các phương tiện truyền thông liên tiếp đưa tin về nhiều trường hợp khác liên quan đến Pokémon Go như bất chấp nhà riêng, lao vào để bắt Pokemon, hay thậm chí là tìm thấy một xác chết bên sông khi đi tìm thủy quái Pokemon của một cô gái ở Wyoming (Mỹ) ngày 8-7.

Theo CNN, tòa nhà đơn vị Chữa cháy và các dịch vụ khẩn cấp thuộc cảnh sát còn lên tiếng than vãn trên fanpage Facebook khi những người chơi Pokémon Go liên tục xin cho vào bắt thú cưng hay quả cầu Pokemon bên trong tòa nhà.

Tình hình tương tự ở Úc là một trong hai quốc gia đầu tiên bên cạnh New Zealand được Nintendo và Niantic Labs phát hành Pokémon Go. Cảnh sát Úc cũng có những khuyến cáo về an toàn cho người chơi đang trở thành "cơn sốt" tại đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên