25/05/2017 15:00 GMT+7

Galaxy A5 2017 - Đại diện “cừ khôi” trên thị trường cận cao cấp

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Bên cạnh Galaxy S và Galaxy Note, Galaxy A5 2017 là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất  của Samsung tại Việt Nam qua từng thế hệ và tạo dấu ấn trên thị trường.

Samsung thể hiện sự chăm chút, tỉ mỉ ở từng phân khúc, bất kể là tầm trung, cao cấp hay cận cao cấp

 3 năm là quãng thời gian không quá dài, nhưng đủ để tạo dấu ấn, chứng minh sức ảnh hưởng và đưa khái niệm smartphone cận cao cấp trở nên phổ biến trên thị trường. 

Hành trình 3 năm và những bước tiến thần tốc

Tại Việt Nam, hành trình của dòng Galaxy A5 2017  bắt đầu từ cuối tháng 12-2014. Thời điểm đó, định nghĩa về phân khúc cận cao cấp vấp phải khá nhiều hoài nghi. Từ trước tới nay, người dùng chỉ có hai khái niệm, tầm trung và cao cấp. Đặc biệt, ở mức giá 8 triệu đồng, khá ít lựa chọn tốt, trong khi khách hàng có xu hướng tin dùng di động phân phối theo đường xách tay. Tuy nhiên, chất lượng cũng như mức độ uy tín của từng cửa hàng khiến người mua đôi khi rơi vào trường hợp "tiền mất tật mang". 

Bên cạnh đó, điện thoại tầm giá này vốn bị xem là thiếu đột phá, nhàm chán và không có điểm nhấn. Sự xuất hiện của Galaxy A5 2017 trong tầm giá 8 triệu được xem là "nước cờ" cao tay của Samsung và tạo ra phân khúc mới tiên phong mang trải nghiệm cao cấp xuống dòng cận cao cấp. Thiết kế khung kim loại, các đường vát, cắt tinh xảo cùng nhiều tính năng thông minh đã khiến giới công nghệ bất ngờ. 

Xây chắc "ngôi vương" tại thị trường Việt Nam 

Từ việc khai phá ra phân khúc cận cao cấp, sau 3 năm, Samsung đã cho thấy tầm nhìn đúng đắn của mình

Sự thành công rực rỡ ở phân khúc smartphone cận cao cấp đã giúp Samsung chứng minh tầm nhìn đúng đắn của mình. Hãng nhìn thấy tiềm năng, dự báo được nhu cầu của khách hàng, từ đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với đại diện nổi bật là Galaxy A5 (2017). 

Ở phân khúc này, di động của Samsung vượt trội hơn hẳn với chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68, vốn là tính năng còn khá hiếm. Samsung cũng tích hợp kính và kim loại với mặt lưng 3D tạo hình tinh xảo.

Song song đó, máy sử dụng camera trước, sau 16 MP với cùng khẩu độ f/1.9, tối ưu khả năng thu sáng trong mọi điều kiện, nhất là vào ban đêm. Đặc biệt, động thái điều chỉnh giá bán xuống còn 7,990,000 đồng biến Galaxy A5 (2017) trở thành thỏi nam châm thu hút sự chú ý trên thị trường di động cận cao cấp.  Chính sách về giá, cộng với hàng loạt chương trình hấp dẫn: thu cũ, đổi mới Galaxy A, trả góp 0%, khiến cho việc sở hữu Galaxy A trở nên dễ dàng và đạt được nhiều sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Từ tính năng đến giá bán, Galaxy A5 2017 hoàn toàn tự tin,  khác biệt khi đứng giữa hàng hà sa số điện thoại cùng tầm giá.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 3 năm qua, Samsung đã khiến người dùng Việt Nam đang tin tưởng và dám chi nhiều hơn cho các dòng máy cận cao cấp - mà cụ thể là Galaxy A5 2017 đang dẫn đầu ở tầm giá 8 triệu. Đặc biệt, khảo sát từ Samsung Vina cho thấy, dòng Galaxy A 2017 nói chúng và Galaxy A5 2017 nói riêng  đánh trúng vào tâm lý khách hàng, khi 80% người mua sản phẩm là đối tượng trẻ, có độ tuổi dao động từ 23 - 35. 

Đa số người dùng chọn dòng Galaxy A5 (2017) bởi thiết kế kính và kim loại sang trọng, camera thách thức bóng đêm tuyệt hảo cùng khả năng kháng bụi, nước cao cấp nhất IP68

11,200 chiếc Galaxy A5 và Galaxy A7 (2017) trong ngày mở bán đầu tiên với tổng doanh thu hơn 100 tỷ đồng tạo nên mức kỷ lục mới của Samsung tại thị trường Việt Nam. Riêng trong tháng 3 và 4-2017, hai mẫu Galaxy A5 và Galaxy A7 (2017) tăng trưởng 47% doanh thu so với "người tiền nhiệm" năm 2016 . 

Tính đến thời điểm hiện tại, theo những thống kê từ các nhà bán lẻ,có thể khẳng định, sức mua Galaxy A5 (2017) nói riêng và dòng Galaxy A (2017) nói chung không hề suy giảm, bởi đây đều là những cái tên nổi bật, góp mặt liên tục trong danh sách điện thoại bán chạy nhất 5 tháng đầu năm, theo bình chọn của các nhà phân phối và đơn vị truyền thông. Với những gì đang có, Galaxy A5 2017 sẽ còn hứa hẹn bùng nổ và tạo nhiều kỷ lục hơn nữa trong phân khúc điện thoại giá 8 triệu đồng.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên