30/07/2016 15:14 GMT+7

Bị tin tặc tấn công, gọi đường dây nóng 0436404423

T.HÀ
T.HÀ

TTO - Khi xảy ra sự cố tin tặc tấn công, liên lạc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, điện thoại 0436404423, di động 0934424009, email: ir@vncert.gov.vn.

Các màn hình chỉ dẫn thông tin tại các quầy làm thủ tục chuyến bay (check-in) của các hãng hàng không ở sân bay Nội Bài đều bị tắt - Ảnh: THÂN HOÀNG
Các màn hình chỉ dẫn thông tin tại các quầy làm thủ tục chuyến bay (check-in) của các hãng hàng không ở sân bay Nội Bài chiều 29-7 đều bị tắt - Ảnh: THÂN HOÀNG

Tăng cường kiểm tra, rà soát, bảo đảm an toàn hệ thống thông tin là nội dung vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) gửi tới tất cả các cơ quan Trung ương, Bộ ngành, UBND các tỉnh thành, các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước, Tổ chức tài chính và Ngân hàng thương mại trong cả nước chiều 30-7.

Trong văn bản này, Bộ TT&TT yêu cầu  các cơ quan cần nghiêm túc, khẩn trương thực hiện biện pháp để tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, phòng ngừa và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng, không để xảy ra vụ việc tương tự như đã xảy ra với hệ thống thông tin thuộc sự quản lý của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số đơn vị liên quan khác bị tấn công, xảy ra sự cố vào chiều 29-7.

Theo Bộ TT&TT, Thủ trưởng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chỉ đạo đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát, kiểm tra, nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý; trước mắt, cần tập trung rà soát, tăng cường bảo đảm an toàn thông tin đối với tên miền, trang/cổng thông tin điện tử cung cấp thông tin và dịch vụ trực tuyến phục vụ xã hội.

Đồng thời, đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin và an toàn thông tin của các cơ quan, tổ chức cần chủ động thực hiện các biện pháp kỹ thuật cụ thể để bảo đảm an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ TT&TT đã ban hành, cử cán bộ kỹ thuật túc trực để kịp thời thông báo, xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu Cục An toàn thông tin và Trung tâm VNCERT chủ động trong việc theo dõi, giám sát, tiếp tục cảnh báo kịp thời các nguy cơ về mất an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin tại Việt Nam và phải ban hành ngay văn bản hướng dẫn về quy trình phòng ngừa, ứng cứu, phối hợp xử lý sự cố.

“Trong trường hợp xảy ra sự cố, đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý. Đầu mối điều phối ứng cứu sự cố: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), điện thoại: 0436404423, di động: 0934424009, thư điện tử: ir@vncert.gov.vn”- Bộ TT&TT thông báo.

T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên