27/11/2015 15:16 GMT+7

Giúp trồng rừng bằng cách… “search” trên ​Ecosia

LÊ MY
LÊ MY

TTO - Mỗi lần “search” - tìm kiếm thông tin trên mạng - bằng công cụ Ecosia, con số ở góc trên, bên phải màn hình tăng thêm một đơn vị = số cây xanh do bạn góp công “trồng” cùng với những người khác trên thế giới.

Quang cảnh trước đây và hiện tại ở Burkina Faso đăng trên trang web của WeForest. Ảnh: OZG

Báo The Guardian nhận xét: “Lựa chọn sử dụng Ecosia và bạn sẽ thật sự giúp đỡ môi trường này bằng mỗi lần tìm kiếm của mình”.

Ecosia là công cụ tìm kiếm thân hiện với môi trường được hỗ trợ bởi Yahoo, Bing và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).

Trong năm 2015, Ecosia phối hợp với tổ chức WeForest (Bỉ) và Tổ chức Doanh nhân không biên giới trồng cây ở quốc gia Burkina Faso (châu Phi) với thông điệp rồng cây gây rừng giúp cải thiện khí hậu và đời sống của người dân nơi đây.

Dự án trồng cây này là một phần của Africa's Great Green Wall (Bức tường xanh châu Phi), khởi xướng bởi Liên minh châu Phi và Ngân hàng Thế giới.

Như các công cụ tìm kiếm khác, Ecosia kiếm tiền nhờ vào quảng cáo đặt cạnh kết quả tìm kiếm. Nhưng ít nhất 80% lợi nhuận (sau khi đã trừ các khoản chi phí tiếp thị, cơ sở vật chất, lương bổng, thuế,…) của Ecosia được đóng cho chương trình trồng rừng ở nhiều nơi trên thế giới.

20% còn lại được để dành cho các sản phẩm tương lai của Ecosia. Trong thời điểm hiện tại, họ đang đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo.

Bạn có thể cài đặt tiện ích Ecosia vào trình duyệt web của mình. Điều làm cho Ecosia thu hút chính là ý tưởng: người dùng Internet thoải mái “search” tại nhà mà vẫn có thể góp sức trồng rừng ở một nơi nào đấy trên trái đất. 

Trang chủ www.ecosia.org cho biết hiện có gần 2,5 triệu người dùng. Mỗi 1 search, Ecosia kiếm được 0,5 cents quảng cáo. Trung bình cứ mỗi 13 giây, Ecosia đủ tiền trồng một cây mới. Với sự mệnh chống lại nạn phá rừng, Ecosia đặt mục tiêu trồng được một tỷ cây xanh đến năm 2020.

Ecosia hoạt động khá minh bạch do mọi thông tin số liệu, xác nhận sự đóng góp đều có thể tìm thấy trên trang web của họ.

LÊ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên