15/03/2017 15:12 GMT+7

Gmail cho phép người dùng tại Mỹ chuyển tiền

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 14-3 Google chính thức cho phép người dùng ở Mỹ có thể chuyển tiền và yêu cầu chuyển tiền từ tài khoản Gmail hoạt động trên web hoặc điện thoại Android.

Ảnh: Techcrunch
Ảnh: Techcrunch

Theo trang Techcrunch, mặc dù ứng dụng có tên là Google Wallet này đã được tích hợp vào Gmail hoạt động trên web từ năm 2013, nhưng phải tới ngày 14-3 Google mới chính thức tích hợp vào ứng dụng Gmail chạy trên điện thoại Android.

Theo đó chỉ với vài thao tác, người dùng ứng dụng Gmail trên thiết bị Android tại Mỹ đã có thể chuyển tiền hoặc gửi yêu cầu chuyển tiền tới người khác, miễn là họ có một địa chỉ email hoặc có số điện thoại, họ không cần phải có tài khoản Google Wallet.

Trong thông cáo giải thích về tính năng mới, Google cho biết cách thao tác với ứng dụng chuyển tiền này được thiết kế tương tự như khi người dùng đính kèm một file trong email.

Để truy cập vào ứng dụng mới, người dùng chạm nhẹ vào biểu tượng đính kèm (hình cái ghim), sau đó tùy theo nhu cầu họ sẽ chọn việc chuyển tiền hay gửi yêu cầu được chuyển tiền.

Một cửa sổ pop-up hiện ra, bạn sẽ điền vào đó số tiền liên quan và gửi thêm tin nhắn, sau đó chọn Send (gửi).

Hình ảnh giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng Gmail chạy trên điện thoại Android - Ảnh: Techcrunch

Toàn bộ quá trình giao dịch này chỉ diễn ra bên trong ứng dụng Gmail, bạn không cần phải cài đặt Google Wallet. Bên cạnh đó, người nhận tiền còn có thể cài đặt chế độ để số tiền họ nhận qua Gmail có thể chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng. Theo thông báo của Google, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Có thể thấy với việc tung ra ứng dụng giao dịch tiền mới trong Gmail, Google không che giấu tham vọng cạnh tranh với các ứng dụng hỗ trợ thanh toán nhanh như PayPal, Venmo hay Square Cash.

Vì diễn ra 'ngay và luôn' trong tài khoản Gmail nên rõ ràng ứng dụng này có thể hữu dụng vào những thời điểm chủ tài khoản Gmail đang trao đổi về tiền bạc với ai đó, như khi chia sẻ tiền hóa đơn một bữa ăn, lên kế hoạch đi du lịch, hoặc tặng quà cho bố mẹ….

Google không phải là tập đoàn duy nhất đang nỗ lực mở rộng các tính năng đa dạng của một ứng dụng liên lạc, trong đó có việc tích hợp thêm tính năng giao dịch tiền bạc.

Ứng dụng Snapchat cung cấp công cụ Snapcash cho phép những người bạn có thể trả tiền cho nhau; Facebook cũng có công cụ tương tự trong ứng dụng Messenger; ứng dụng WeChat cũng đang trở thành một gã khổng lồ trong việc thanh toán di động.

Nhiều ứng dụng nhắn tin trong một số trường hợp hỗ trợ cả các dịch vụ thanh toán của bên thứ ba như Messenger có hỗ trợ Paypal, Stripe, TransferWise và một số ứng dụng khác.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên