01/04/2015 10:33 GMT+7

Google cho chơi Pac-Man trên Maps làm quà Cá tháng 4

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Chơi lại trò chơi Pac-Man (Ăn gạo) kinh điển một thời với bản đồ chính là thành phố bạn sống là món quà Cá tháng 4 mà Google dành cho người dùng.

Chơi Pac-Man với bản đồ Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh chụp màn hình

Google vẫn thường được biết đến với những trò đùa ngày Cá tháng 4 độc đáo, vui nhộn, và trò Pac-Man gã khổng lồ Internet "giấu" vào dịch vụ tra bản đồ Google Maps của mình năm nay cũng không ngoại lệ.

Trong hôm nay 1-4, mỗi khi tra cứu địa điểm bất kỳ trên Google Maps, người dùng sẽ thấy xuất hiện một biểu tượng Pac-Man hình vuông ở góc trái.

Khi nhấn chuột vào đây, bản đồ bạn đang tra cứu sẽ được đưa về dạng pixel mô phỏng không gian quen thuộc trong trò Pac-Man và bạn có thể dùng bốn phím mũi tên để điều khiển nhân vật Pac-Man của mình ăn gạo và giết ma.

Google cung cấp trang hướng dẫn và mẹo để chơi tại đây.

Người dùng di động cũng có thể "nhận quà" từ ứng dụng Maps trên điện thoại. Song bạn phải tìm đúng thành phố Google có hỗ trợ trò "Cá tháng 4" bằng cách tham khảo hướng dẫn ở trang nói trên.

Dịp "Cá tháng 4" năm ngoái người dùng có thể săn Pokemon (trò chơi điện tử kinh điển của Nhật Bản) trên toàn thế giới ngay trên Google Maps.

Pac-Man được phát triển bởi Namco và phát hành đầu tiên tại Nhật Bản ngày 22-5-1980 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được ưa thích.

Người chơi điều khiển Pac-Man trong một mê cung và ăn hết các chấm pac (người dùng Việt Nam quen gọi là gạo) để được đưa qua màn chơi mới. Có bốn đối thủ là Blinky, Pinky, Inky và Clyde đi rong tự do trong mê cung và cố gắng bắt Pac-Man. Nếu để bị bắt Pac-Man sẽ mất mạng.

Pac-Man có thể tìm ăn các "viên sức mạnh" để thể ăn kẻ địch trong một thời gian ngắn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên