06/05/2015 19:00 GMT+7

Google+ Collections: tự mình tạo bộ sưu tập nội dung

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google giới thiệu một tính năng mới cho mạng xã hội Google+ mang tên Collections, người dùng tự tạo các bộ sưu tập nội dung yêu thích.

Những bộ sưu tập nội dung (Collections) đầu tiên của người dùng Google+ - Ảnh: Softpedia
Những bộ sưu tập nội dung (Collections) đầu tiên của người dùng Google+ - Ảnh: Softpedia

Như tên gọi, Google+ Collections cho người dùng mạng xã hội Google+ khả năng tạo ra các "bộ sưu tập" về nội dung trên mạng. Họ có thể tổng hợp các nội dung đăng tải trên các website mà mình yêu thích vào bộ sưu tập của mình.

Các bộ sưu tập (Collection) cùng những nội dung trong đó có thể chia sẻ cho bạn bè theo chế độ công cộng (Public) hay riêng tư (Private), hoặc chỉ chia sẻ với một nhóm người theo chỉ định. Chức năng chia sẻ này tương tự khả năng chia sẻ theo "Vòng tròn bạn bè" (Circle) của mạng xã hội Google+.

Khi người dùng Google+ tạo ra các Bộ sưu tập (Collections) của riêng mình, trên tài khoản Google+ của họ có thêm một thẻ (tab), nơi mà những người khác có thể tìm, xem và theo dõi những nội dung họ sưu tập.

Collections như một dịch vụ tổng hợp các nội dung yêu thích mà người dùng thu thập, chọn lọc từ nhiều nơi trên mạng. Bạn có thể tạo những bộ sưu tập mang chủ đề như "Làm thế nào để trang điểm đẹp" rồi tổng hợp cả trăm nội dung là các bài báo hay video hướng dẫn làm đẹp, đánh phấn, thoa son sành điệu. Sau đó, chia sẻ cho các chị em nào cùng quan tâm.

Collections cũng là nơi xây dựng thương hiệu, quảng bá tiếp thị, tương tự như cách người dùng mạng xã hội Pinterest đang làm.

Vừa qua, Google+ đã tách làm hai phần, gồm: Google+ Photos tập trung hỗ trợ người dùng Google+ chia sẻ hình ảnh, và Google+ Stream lo phần truyền tải nội dung số. Ngoài ra, Google còn tách dịch vụ nhắn tin Hangouts ra khỏi Google+. Dù sở hữu hơn 2,2 tỉ trang hồ sơ người dùng (profile), nhưng số người chủ động dùng Google+ thật sự chỉ chưa đầy 9% trong con số hàng tỉ đó (theo nghiên cứu độc lập công bố từ Ello.co).

Google+ Collections sẽ có mặt trên phiên bản web và Android. Phiên bản cho iOS sẽ có mặt trong thời gian tới.

Google+ Collections có mặt trên Android, người dùng iOS cần chờ thêm một thời gian nữa - Ảnh: TechCrunch
Google+ Collections có mặt trên Android, người dùng iOS cần chờ thêm một thời gian nữa - Ảnh: TechCrunch
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên