06/04/2016 10:00 GMT+7

​Google cung cấp Internet tốc độ cao miễn phí tại Cuba

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tập đoàn công nghệ Google vừa khai trương điểm kết nối Internet tốc độ cao miễn phí có trang bị sẵn máy tính tại phía tây thủ đô Havana.

Lướt web tốc độ cao miễn phí với Google tại Havana - Ảnh: Reuters

Theo Star, trung tâm công nghệ mới được trang bị 20 máy tính Chromebooks đặt ngay tại studio của ông Alexis 'K'cho' Leyva, một nghệ sĩ nổi tiếng với các tác phẩm kiến trúc và nghệ thuật ở Cuba.

Tại đây còn có khoảng 100 thiết bị trải nghiệm thực tế ảo Google Cardboard và hai camera có thể truyền tín hiệu video từ các kênh trên Youtube.

Trung tâm mở cửa 5 ngày/tuần, thâu đêm và cùng lúc có thể phục vụ 40 người. Tuy nhiên nhiều người Cuba hi vọng các trung tâm tương tự có thể mở rộng trên cả nước, đáp ứng nhu cầu của hơn 11 triệu người dân.

Hiện tại, dù Cuba đã có khoảng 60 khu vực có wifi công cộng nhưng chúng không được trang bị công nghệ mới nhất và tốc độ truy cập Internet ở trung tâm công nghệ Google mới thành lập nhanh hơn rất nhiều.

Google và chủ studio K’cho hi vọng trung tâm công nghệ mới sẽ giúp mở rộng cơ hội học tập, giáo dục với mọi người dân trên quốc đảo. Tuy nhiên ông K’cho cũng chỉ ra những vướng mắc trong công cuộc này do các lệnh cấm vận Mỹ áp lên Cuba vẫn chưa được gỡ bỏ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên