24/06/2017 09:19 GMT+7

​Google loại bỏ các bệnh án cá nhân khỏi kết quả tìm kiếm

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Tuy chưa bị hối thúc nhưng Goolge cho biết họ đã ban hành chính sách loại bỏ mọi thông tin liên quan bệnh án cá nhân trong kết quả tìm kiếm.

Một sticker với nội dung “đánh giá chúng tôi trên Google” được dán tại một cửa hàng máy tính ở Jakarta, Indonesia - Ảnh: Reuters
Một tấm sticker với nội dung “đánh giá chúng tôi trên Google” được dán tại một cửa hàng máy tính ở Jakarta, Indonesia - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian (Anh) với quy định này, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hy vọng sẽ hạn chế được tối đa những tổn thất cả về tiền bạc lẫn tinh thần cho người dùng liên quan tới các vụ việc rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Đây là một phần trong những sửa đổi ở chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng do Google vừa công bố.

Theo đó Google khẳng định “Những hồ sơ bệnh án riêng tư, bí mật” sẽ thuộc vào những nhóm thông tin mà Google sẽ loại khỏi kết quả tìm kiếm.

Cùng với đó là các thông tin như số chứng minh nhân dân cho chính phủ cấp cho công dân, số tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng và ảnh chụp chữ ký.

Về nguyên tắc, thuật toán của Google sẽ cho phép thu tóm tất cả những thông tin được công khai truy cập trên mạng Internet, tuy nhiên nếu để hệ thống này hoạt động một cách “tự nhiên” như vậy, các sự cố rò rỉ thông tin như trường hợp một phòng thí nghiệm của Ấn Độ tung lên mạng hơn 43.000 hồ sơ bệnh án, trong đó có cả tên tuổi và kết quả xét nghiệm HIV, thì hậu quả sẽ rất khôn lường.

Lần chỉnh sửa gần nhất với chính sách loại bỏ thông tin trong kết quả tìm kiếm của Google diễn ra năm 2015.

Khi đó Google bổ sung thêm quy định loại bỏ những hình ảnh nude và khiêu dâm được tải lên mạng và chia sẻ khi không có sự đồng ý của người trong ảnh. Động thái được cho là nhằm ngăn chặn tình trạng dùng ảnh nóng để trả thù nhau trên mạng của một số đối tượng.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên