13/11/2015 09:00 GMT+7

​Google Maps có phiên bản “ngoài vùng phủ sóng”

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Maps của gã khổng lồ công nghệ Alphabet sẽ giúp cho các tài xế trong khu vực ngoài vùng kết nối của Internet có thể truy cập đường đi một cách dễ dàng.

Phiên bản mới này, theo BBC, cho phép người dùng tải bản đồ thành phố hoặc bản đồ một khu vực với đầy đủ đường sá và các cửa hàng vào thiết bị di động. Ứng dụng này sẽ tự động chuyển sang chế độ “offline” - hoạt động độc lập không cần mạng Internet - khi tín hiệu mạng yếu hoặc ngoài vùng phủ sóng.

Tuy nhiên chế độ “offline” vẫn cung cấp thông tin về thời gian hoạt động, thông tin liên lạc và vị trí của các doanh nghiệp nhưng không cung cấp bản đồ giao thông thời gian thật để tài xế xác định tuyến đường nên chạy.

“Khi dò được mạng, ứng dụng sẽ bật qua chế độ trực tuyến để tài xế có thể dễ dàng truy cập phiên bản Maps đầy đủ, bao gồm các điều kiện giao thông trong thời gian thật về tuyến đường đang chạy” - bà Amanda Bishop, quản lý sản phẩm Google Maps, chia sẻ.

Báo Los Angeles Times cho biết Google Maps đang chuẩn bị cho sự ra đời của những tính năng mới phục vụ cho ứng dụng bản đồ được nhiều người sử dụng nhất thế giới này. Hiện tại việc nâng cấp tính năng truy cập bản đồ ngoài vùng phủ sóng chỉ mới có trên điện thoại Android. Người dùng Apple iOS cũng sẽ sớm được tiếp cận bản cập nhật này.

ANH THƯ

* Ngưng dùng email để giảm áp lực công việc

Theo BBC, một công ty dệt may của Ý vừa đưa ra ý tưởng nhằm giảm căng thẳng cho nhân viên bằng cách khuyến khích hạn chế sử dụng email liên hệ công việc trong vòng một tuần.

Với tính năng nhanh chóng và tiện lợi, thư điện tử trở thành một công cụ giải quyết công việc phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy đương đầu với khối lượng lớn email đã trở thành một gánh nặng gây căng thẳng cho không ít nhân viên tại nơi làm việc. Thậm chí, theo một nghiên cứu năm 2013, một hộp thư điện tử đầy ắp email công việc có thể dẫn đến tình trạng cao huyết áp và tăng nhịp tim.

Để giải quyết tình trạng trên, lãnh đạo Công ty dệt may Gabel, trụ sở phía bắc Como (Ý), quyết định thử nghiệm một ý tưởng khá mới lạ: đề nghị nhân viên không liên lạc công việc qua email trong vòng một tuần.

Theo BBC, ông Michele Moltrasio, tổng giám đốc công ty, cho biết dù đây chỉ là biện pháp tạm thời nhưng cũng sẽ khuyến khích nhân viên quay về thời kỳ giao tiếp công việc theo cách đối thoại trực tiếp thay vì làm việc qua thư điện tử như hiện tại. Ông cho rằng những ngày thử nghiệm như thế này vô cùng quý giá bởi mọi người có thể nhìn nhận cũng như xem xét lại cách thức và tốc độ làm việc nhằm đạt hiệu suất công việc tốt hơn.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên