25/07/2016 13:34 GMT+7

​Google Play cho hiển thị kích thước thật của ứng dụng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Nhờ vào sự thay đổi thuật toán của Google, người dùng hệ điều hành Android sẽ không còn bị các nhà phát triển “đánh lừa” về dung lượng thật của các ứng dụng mà họ muốn tải về nữa.

Các ứng dụng trên kho tải trực tuyến CH Play sẽ được hiển thị kích thước thật. - Nguồn: Engadget
Các ứng dụng trên kho tải trực tuyến CH Play sẽ được hiển thị kích thước thật. - Nguồn: Engadget


Trước đây, người dùng Android hay bị tình trạng khu lưu trữ cài đặt ứng dụng bỗng nhiên hết sạch vào một ngày đẹp trời nào đó mà không rõ nguyên nhân tại sao. Tất nhiên ai cũng biết trong quá trình sử dụng di động luôn phát sinh các tập tin mới khiến kho lưu trữ ngày càng đầy lên.

Tuy nhiên có một nguyên nhân khiến rất nhiều người dùng bực mình, đó là sự “không đàng hoàng” của các nhà phát triển ứng dụng trên Google Play. Chẳng hạn, trước khi tải ứng dụng về máy, thông tin về kích thước của ứng dụng trên kho tải CH Play chỉ một vài MB. Nhưng đến khi tải về và cài đặt, rồi nâng cấp, dung lượng thật của ứng dụng lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm MB, chiếm rất nhiều không gian lưu trữ hữu hạn của smartphone.

Chỉ cần vài ứng dụng phổ dụng cỡ như Facebook, Messenger… cũng đủ khiến bộ nhớ lưu trữ của điện thoại trở nên chật chội. Điều đó khiến người sử dụng bị động trong việc lựa chọn ứng dụng để cài đặt lên máy, cũng như sắp xếp bộ nhớ cho thật hợp lý để hệ điều hành luôn vận hành trơn tru.

Với sự thay đổi này của Google, người dùng sẽ được nhìn thấy toàn bộ dung lượng thật của một ứng dụng cụ thể (bao gồm cả cài đặt và nâng cấp sau cài đặt). Qua đó giúp họ quản lý được không gian cài đặt các ứng dụng của mình, hạn chế tình trạng ứng dụng sau khi cài đặt xong nhưng không chạy được do… quá tải bộ nhớ.

Bên cạnh đó, Google cũng cho biết họ đã phát triển một thuật toán mới giúp các tập tin cập nhật của các ứng dụng nhỏ hơn đến 50% so với hiện nay. Đồng thời, thuật toán nén cũng giúp các loại game có dung lượng “khổng lồ” khoảng 2GB giảm bớt 12%. Đây là những thay đổi rất tuyệt vời cho những người dùng các smartphone tầm thấp và tầm trung, vốn có bộ nhớ lưu trữ bị giới hạn.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên