02/06/2015 14:58 GMT+7

​Google sắp “buông” Google+?

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Google vừa có hành động được xem là “hắt hủi” mạng xã hội Google+, từng là đứa con cưng được gã khổng lồ tìm kiếm hết lòng “lăng xê”.

Trước đây, khi truy cập vào trang chủ Google cũng như các trang dịch vụ khác như Gmail hay YouTube, người dùng luôn thấy dòng chữ có dạng +[tên tài khoản Google+] của mình nằm phía trên góc phải màn hình. Khi đó, chỉ cần click vào liên kết này là người dùng sẽ đến được ngay trang (profile) Google+ của mình.

Thế nhưng từ hôm nay 2-6, Google đã loại bỏ “lối tắt” này, dù vẫn giữ lại dòng chữ +[tên người dùng].

Giờ đây để vào trang Google+ của mình, người dùng hoặc phải gõ thẳng địa chỉ vào trình duyệt, hoặc phải click vào biểu tượng các nhóm ứng dụng của Google và chọn Google+ trong danh sách hiện ra.

Liên kết tên tài khoản (Paul) đã mất hiệu lực, phải vào bộ sưu tập ứng dụng và chọn Google+ - Ảnh: NetworkWorld

Thay đổi này của Google càng làm tin đồn gã khổng lồ Internet sẽ “buông bỏ” mạng xã hội của mình dù trước đó hãng đã hết lòng quảng bá đứa con cưng hòng thu hút người dùng từ Facebook.

Ngay tuần trước, Google cũng đã tách riêng ứng dụng lưu trữ hình ảnh Photos từ Google+ ra thành dịch vụ độc lập, càng khiến người ta tin vào lời đồn.

Thậm chí, kể từ tháng 10-2013, Google chẳng buồn công bố các số liệu về người dùng mạng xã hội của mình, và rất ít khi nói nhiều về, thậm chí là nhắc đến, Google+ trong các sự kiện, theo trang Marketing Land.

Ngay cả với sự kiện lớn như hội nghị I/O (dành cho các nhà phát triển ứng dụng) tại Mỹ hồi tuần trước, Google+ cũng không được nhắc đến.

Paul McNamara, biên tập viên tin tức của trang NetworkWorld, sau khi nhận ra thay đổi trên đã viết thư hỏi thẳng Google vì sao hãng lại làm thế, và liệu điều này có nghĩa “cái chết của Google+ đã gần kề” hay không.

McNamara kể lại ông nhận được hồi âm rất nhanh từ Google.

“Chúng tôi chỉ đang đơn giản hóa giao diện của mình” - người phát ngôn Google nói.

“Chúng tôi vẫn cam kết phát triển Google+ và luôn cảm thấy hứng thú với nó."

Người phát ngôn Google

Google cũng phủ nhận việc này là dấu hiệu cho thấy Google+ đã đến hồi cáo chung.

Đại diện Google nhắc lại việc Google+ tháng trước đã ra mắt tính năng Collections, cho phép người dùng tạo bộ sưu tập các nội dung họ đã chia sẻ, và nhấn mạnh họ vẫn đang đầu tư rất nhiều để “xây dựng một cộng đồng mạnh hơn”.

Điều này nghe có vẻ khó tin khi người dùng giờ đây phải mất nhiều thời gian hơn để vào trang Google+ của họ.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên