02/02/2015 15:22 GMT+7

Google Earth Pro từ 399 USD thành miễn phí

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Không chỉ Microsoft, Google cũng "tặng quà" miễn phí đầu tuần gồm phần mềm vệ tinh Google Earth Pro giá 399 USD. 

Ảnh 3D các tòa nhà từ Google Earth Pro - Nguồn: Google
Ảnh 3D các tòa nhà từ Google Earth Pro - Nguồn: Google

Google Earth ra đời năm 2004 sau khi Google mua lại Công ty Keyhole (được CIA tài trợ), khi đó, Keyhole sở hữu ứng dụng EarthViewer 3D. Google Earth là một trong những phần mềm được sử dụng phổ biến trên máy tính (PC) và cả di động, cho phép mọi người xem bản đồ qua hình ảnh vệ tinh, bản đồ số địa hình trái đất, dữ liệu địa lý. 

Tháng 10-2011, bản Google Earth dành cho máy tính để bàn (desktop) đạt mốc 1 tỉ lượt tải, trở thành công cụ tra cứu về thông tin địa lý, hình ảnh và dữ liệu.

Có nhiều điểm khác nhau giữa phiên bản miễn phí Google Earth và bản thương mại có phí 399 USD Google Earth Pro. Bản miễn phí Google Earth cho phép in các ảnh bản đồ với độ phân giải của màn hình, trong khi bản cao cấp Google Earth Pro hỗ trợ hình ảnh chất lượng cao, có thể dùng cho các file trình diễn, báo cáo, tạo video HD cho các chuyến hành trình ảo vòng quanh thế giới.

Google Earth yêu cầu tự định vị hình ảnh vệ tinh, còn Google Earth Pro giúp bạn tự động tìm. Ngoài ra, Google Earth Pro có các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tạo các đoạn phim động, nhiều tùy chọn thể hiện bản đồ số, định vị cùng lúc nhiều vị trí, truy cập vào các lớp dữ liệu, đồ họa 3 chiều (3D) chi tiết và số lượng dân cư.

Về dân số, bạn dễ dàng tìm thấy thông tin này kèm theo độ tuổi, giáo dục, giới tính, mức lương cơ bản của năm hiện tại đối với nhiều khu vực, quốc gia, như các bang của Mỹ.

Dữ liệu dân số về một khu vực vị trí địa lý do Google Earth Pro cung cấp - Nguồn: Google
Dữ liệu dân số về một khu vực vị trí địa lý do Google Earth Pro cung cấp - Nguồn: Google

Google không nói rõ lý do miễn phí công cụ Google Earth Pro.

Đăng ký dùng Google Earth Pro miễn phí

Để đăng ký dùng miễn phí Google Earth Pro trị giá 399 USD (tương đương 8,7 triệu đồng), bạn nhập thông tin vào bảng đăng ký tại đây, gồm địa chỉ email (cần điền chính xác để nhận bản quyền sử dụng), tên (First name), họ (last name), tên công ty (Company name), Điện thoại (Phone) và Quốc gia (country).

Tải Google Earth Pro tại đây. Xem cấu hình cho máy PC, Mac và Linux có thể cài đặt phiên bản Google Earth Pro tại đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên