14/09/2016 19:34 GMT+7

Google treo thưởng 4,4 tỉ đồng cho người hack Android

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trong nỗ lực bảo vệ người dùng Android, Google vừa treo thưởng tiền mặt đến hơn 4,4 tỉ đồng (200.000 USD) cho người nào có thể hack thành công hệ điều hành này.

Android đang có lượng người dùng nhiều nhất thế giới nên nó cùng đồng thời là mục tiêu tấn công ưa thích của tội phạm mạng hiện nay. - Ảnh: Đức Thiện
Android đang có lượng người dùng nhiều nhất thế giới nên nó cùng đồng thời là mục tiêu tấn công ưa thích của tội phạm mạng hiện nay. - Ảnh: Đức Thiện


Cuộc thi có tên gọi The Project Zero Prize, được thực hiện bởi Project Zero - một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật của Google chuyên về những lỗi bảo mật nghiêm trọng cũng như giúp tăng độ an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng trang web.

Cụ thể, người dự thi phải hack thành công bất kỳ phiên bản nào của hệ điều hành Android Nougat trên các thiết bị Nexus 5X và 6P.

Người dự thi cũng được biết địa chỉ email và số điện thoại của thiết bị muốn hack. Họ cũng được phép lừa người dùng thiết bị mở một email trong ứng dụng Gmail hoặc mở một tin nhắn SMS nhưng không được phép làm bất kỳ thao tác tương tác nào khác.

Với những quy định này, Google có vẻ muốn những người dự thi tìm ra các lỗi, lỗ hổng bảo mật có thể cho phép kẻ tấn công khai thác thiết bị Android từ xa. Đây cũng là xu hướng phổ biến được tội phạm mạng tiến hành tấn công người dùng di động hiện nay.

Mục đích cuộc thi nhằm nhờ các “cao thủ” hacker giúp “gã khổng lồ” tìm kiếm và “tiêu diệt” những lỗ hổng trong hệ điều hành Android trước khi bọn tội phạm mạng phát hiện và khai thác chúng nhằm tấn công người dùng.

Người đoạt giải nhất sẽ được thưởng 200.000 USD tiền mặt (tương đương hơn 4,4 tỉ đồng). Giải nhì và giải ba lần lượt là 100.000 USD (2,2 tỉ đồng) và 50.000 USD (1,1 tỉ đồng).

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên