29/11/2016 16:12 GMT+7

Hà Nội thu hồi sim rác của 5 nhà mạng

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Từ nay đến ngày 31-12-2016, sim kích hoạt sẵn của các nhà mạng lưu thông trên thị trường Hà Nội sẽ bị thu hồi.

Đó là nội dung cam kết vừa được ký sáng 29-11 giữa Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội và năm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tại Hà Nội là VinaPhone, MobiFone, Viettel, Gmobile và Vietnamobile.

Theo đó, các nhà mạng cam kết sẽ cùng thu hồi sim đã kích hoạt sẵn trên thị trường, báo cáo kết quả thu hồi về sở TT&TT định kỳ hàng tuần.

Bà Phạm Lan Tú - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội - cho biết sở cũng đã có quyết định thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao di dộng trả trước trên địa bàn TP.

Từ ngày 29-11 đến hết ngày 31-12-2016, Thanh tra sở TT&TT Hà Nội sẽ phối hợp với Công an, chính quyền địa phương, Sở Công thương kiểm tra các chi nhánh các doanh nghiệp viễn thông di động, cửa hàng, đại lý, điểm bán sim điện thoại, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.

Cũng nằm trong nỗ lực từng bước xóa sim rác và tin nhắn rác, theo ông  Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông (Sở TT&TT Hà Nội), đã có hơn 12.000 thuê bao điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép đã được sở yêu cầu tạm ngừng cung cấp dịch vụ trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Sở cũng ban hành 17 văn bản yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ với gần 1.000 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, lừa đảo và đề nghị nhà mạng thông báo tới chủ thuê bao của 186 số điện thoại yêu cầu không được nhắn tin rác và sẽ xử lý nghiêm nếu tái phạm.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên