07/09/2015 20:13 GMT+7

Hacker đánh cắp dữ liệu trong ổ cứng không dây Seagate 

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Rất nhiều mẫu ổ cứng lưu trữ không dây thế hệ thứ ba của Seagate đang tồn tại một “cửa hậu” (backdoor) bí mật cho phép hacker dễ dàng xâm nhập.

Nhiều mẫu ổ cứng Seagate đang mở "cửa hậu" cho hacker. - Ảnh: The Hacker News

Các chuyên gia bảo mật tại Tangible Security vừa xác nhận ổ cứng Seagate đang tồn tại một lỗ hổng bảo mật bí mật cho phép những kẻ tấn công có thể truy cập từ xa vào ổ cứng thông qua kết nối mạng. Từ đó chúng có thể đánh cắp các dữ liệu riêng tư, bí mật kinh doanh của người dùng một cách âm thầm.

Theo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Mỹ (USCert), nhiều mẫu ổ cứng của Seagate đang chứa đựng nhiều lỗ hổng bảo mật.

Trong đó có thể kể ra các loại: Seagate Wireless Plus Mobile Storage; Seagate Wireless Mobile Storage dùng để trao đổi dữ liệu lưu trữ của người dùng giữa máy tính bảng và smartphone; LaCie FUEL thường dùng để mở rộng khả năng lưu trữ không dây cho các máy tính Ipad.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng nâng cấp Firmware của các ổ cứng này lên phiên bản 3.4.1.105 để khắc phục lỗ hổng “cửa hậu” nêu trên. Người dùng có thể tải bản vá này tại đây.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Seagate backdoor