06/05/2017 11:40 GMT+7

Hacker phát tán nội dung mail của ứng viên tổng thống Pháp

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Một lượng không nhỏ email cá nhân của ông Macron đã bị đưa lên mạng từ một nguồn chưa được xác định. Các email này có chứa đựng những tài liệu có liên quan đến việc vận động, sử dụng kinh phí, hợp đồng vay và nhiều nội dung khác.

Email của ông Emanuel Macron ứng cứ viên tổng thống Pháp bị lộ do hack.- Ảnh: Chesnot
Email của ông Emanuel Macron ứng cứ viên tổng thống Pháp bị lộ do hack.- Ảnh: Chesnot

 Dù các tài liệu này chưa được thẩm định nhưng theo nhận xét của một số các chuyên gia, dường như chúng không bị làm giả hay chỉnh sửa nội dung. Bản thân ông Macron cũng đã lên tiếng xác nhận vụ việc này.

Hiện có tin đồn rằng nhóm hacker Nga có tên là Fancy Bear hoặc Advanced Persistent Threat 28 là thủ phạm. Chính nhóm này cũng là nhóm có liên quan đến sự kiện tương tự trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Dĩ nhiên, phía Nga bác bỏ.

Ủy ban Bầu cử Pháp cũng đã lên tiếng về vụ việc và sẽ nhóm họp trong vài giờ tới đây để có những ý kiến cụ thể.

Phi đạo không-điểm-cuối

Một nghiên cứu viên cao cấp của Trung tâm Hàng không Hà Lan, ông Henk Hesselink vừa đề xuất một ý tưởng táo bạo về việc xây dựng các phi đạo cất cánh dành cho các sân bay theo dạng hình tròn thay cho đường thẳng như hiện nay.

Tác giả cho rằng phi đạo dạng đường tròn sẽ làm giảm thời gian chờ cất/hạ cánh của máy bay. Đồng thời trong điều kiện hướng gió bất lợi, thì khác với các đường băng thẳng, dạng đường băng tròn sẽ luôn có ít nhất 2 hướng có thể sử dụng được, bất kể hướng gió. Ông gọi ý tưởng này là phi đạo không điểm cuối.

Thật không rõ ý tưởng này rốt cuộc có thể thành hiện thực hay không. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên phi đạo đường tròn được đưa ra. Hồi thập niên 1960, Hải quân Mỹ cũng đã thử nghiệm phi đạo hình tròn ở Arizona, và chắc họ có lý do để không triển khai ý tưởng này.

Youtube giới thiệu giao diện mới

Trang Youtube bắt đầu cho người dùng thử nghiệm giao diện mới. Giao diện này có vẻ sáng sủa, dễ nhìn hơn. Điểm đặc biệt trong giao diện mới là việc sắp xếp trong mobile app trông gọn gàng hơn và có thêm theme đen dành cho việc xem trong bóng tối. Ngoài ra, Youtube còn dùng một kỹ thuật mới tên là Polymer và nói rằng kỹ thuật script mới này sẽ giúp phát triển website dễ dàng hơn.

Bạn đọc có thể thử giao diện Youtube mới ở đây

Facebook tiến quân vào Hollywood

Cách đây 6 ngày, Facebook thông báo tuyển dụng trên mạng LinkedIn. Facebook muốn tuyển một nhà sản xuất phim và kỹ sư phần mềm phục vụ cho phim. Trước đó, từ đầu năm CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg cũng đã công khai nói rằng “Năm ngoái (2016-NV) chúng tôi bắt đầu đầu tư vào nội dung video nhằm gieo mầm cho một hệ sinh thái mới, và trong năm 2017 chúng tôi lên kế hoạch làm nhiều hơn”.

Với hơn 1,9 tỷ người đang tham gia Facebook thì đây có lẽ là một tin không hay với các nhà sản xuất nội dung khác.

Nugget: ứng dụng cho tín đồ mua sắm

Và cuối cùng, dành cho các tín đồ thích “lội” mua hàng trên Amazon: Một ứng dụng vừa được đưa ra tên là Nugget sẽ giúp người mua trên Amazon tiết kiệm được thời gian. Nugget sẽ sục sạo trên Amazon để tìm ra những sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất rồi xắp xếp theo từng thể loại để người dùng có thể xem và mua từ điện thoại một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Giao diện ứng dụng Nugget - Ảnh chụp màn hình
Giao diện ứng dụng Nugget - Ảnh chụp màn hình

Ứng dụng này là sản phẩm của Tom Schmidt, một PM (product manager) từng làm cho Facebook và Instagram.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên