11/12/2014 14:47 GMT+7

Hacker sẽ tấn công hệ thống ngân hàng và ATM 

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Các chuyên gia bảo mật Hãng Kaspersky Lab dự đoán tội phạm mạng sẽ tấn công trực tiếp vào hệ thống ngân hàng trong năm 2015 thay vì chỉ tấn công người dùng dịch vụ ngân hàng như hiện nay.

Trong một cuộc điều tra gần đây, các chuyên gia của Kaspersky Lab đã phát hiện một cuộc tấn công, trong đó máy tính của nhân viên kế toán bị xâm nhập và được sử dụng để thực hiện một giao dịch lớn với một tổ chức tài chính.

Sự kiện này cho thấy một xu hướng mới: tấn công trực tiếp nhắm mục tiêu vào các ngân hàng.

Một khi kẻ tấn công vào được mạng lưới của ngân hàng, chúng sẽ lấy đủ thông tin cần thiết để ăn cắp tiền trực tiếp từ ngân hàng bằng nhiều cách như: điều khiển từ xa máy ATM để lấy tiền mặt, thực hiện chuyển từ nhiều tài khoản khách hàng khác nhau, lợi dụng hệ thống ngân hàng trực tuyến để thực hiện chuyển tiền trong hệ thống.

Bên cạnh đó, tội phạm mạng cũng sẽ cố gắng phát triển những phần mềm độc hại mới để có thể lấy tiền trực tiếp từ máy rút tiền ATM.

Các máy ATM với khả năng bảo mật vật lý lạc hậu hiện đang trở thành lỗ hổng mặc định để tội phạm mạng khai thác.

Alexander Gostev, trưởng nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu tại Kasperksy Lab, cho biết: “Năm 2015, chúng tôi đang chờ đợi để xem sự phát triển hơn nữa của các cuộc tấn công ATM bằng việc sử dụng các kỹ thuật độc hại nhằm đạt được quyền truy cập vào "bộ não" của các máy rút tiền.

Giai đoạn tiếp theo, chúng ta sẽ thấy những kẻ tấn công xâm nhập hệ thống mạng ngân hàng và tận dụng các cấp độ truy cập này để điều khiển máy ATM trong thời gian thực”.

Kaspersky còn dự đoán tội phạm mạng sẽ tận dụng mọi cơ hội để khai thác các hệ thống thanh toán kể cả hệ thống Apple  Pay mới của Apple, sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communications) để xử lý các giao dịch tiêu dùng sử dụng mạng không dây.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ATM Hacker Kasperksy Lab