23/05/2015 21:00 GMT+7

Hacker tấn công trang tìm bạn tình trên mạng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - 3,5 triệu người tìm bạn tình trên mạng đang đối mặt nguy cơ rò rỉ nhân thân sau khi trang web Adult Friend Finder bị hack, công khai dữ liệu.

Vụ việc của Adult Friend Finder tiếp tục là hồi chuông cảnh báo cho khâu bảo mật thông tin cá nhân của người dùng trên các website - Ảnh minh họa: Sophos News
Vụ việc của Adult Friend Finder tiếp tục là hồi chuông cảnh báo cho khâu bảo mật thông tin cá nhân của người dùng trên các website - Ảnh minh họa: Sophos News

Có trụ sở tại Mỹ, Adult Friend Finder (AdultFriendFinder.com) là tên mạng Tìm bạn tình trực tuyến có lượng người dùng đông đảo, vừa bị hacker tấn công và dữ liệu website bị công khai lên mạng hôm 22-5.

Công ty FriendFinder Networks Inc, sở hữu mạng AdultFriendFinder.com cho biết đang phối hợp với các đội điều tra và FBI để tìm hiểu vụ việc. Trong thông cáo phát đi hôm 22-5, FriendFinder cho biết "không có bằng chứng cho thấy thông tin tài chính của các thành viên (người dùng) bị tổn hại".

Tuy nhiên, thông tin cá nhân các thành viên tham gia mạng tìm bạn tình trực tuyến bị hacker công khai lên mạng gồm địa chỉ email, xu hướng tình dục của họ, độ tuổi, địa chỉ IP, mã vùng, cùng một số thông tin nhạy cảm trong phần mô tả của tài khoản. 

Dữ liệu này được hacker mang bí danh ROR[RG] phát tán theo dạng file Excel qua mạng ẩn danh Tor, trước đó nó còn được rao bán qua mạng "chợ đen", và giờ đây, chúng bị phát tán khắp nơi trên Internet. Dữ liệu chứa đựng gần 4 triệu thông tin cá nhân của các thành viên.

AdultFriendFinder.com là mạng tìm bạn tình thu hút đến hơn 64 triệu thành viên tham gia "tình một đêm" với những người xa lạ cảm thấy phù hợp và kết nối qua tài khoản. Công ty mẹ FriendFinder sở hữu đến hơn 40.000 website với tổng lượng thành viên hơn 600 triệu (theo Reuters).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên