01/08/2016 17:10 GMT+7

Hàn Quốc cáo buộc tin tặc Triều Tiên lấy cắp email quan chức

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tài khoản email của hàng chục quan chức Hàn Quốc nhiều khả năng bị tin tặc Triều Tiên tấn công và xâm nhập, Văn phòng Công tố tối cao Hàn Quốc cho biết.

Một lớp tin học của các học viên quân đội Triều Tiên - Ảnh: Security Affairs​
Một lớp tin học của các học viên quân đội Triều Tiên - Ảnh: Security Affairs​

Hãng tin Yonhap ngày 1-8 dẫn nguồn tin từ cơ quan này xác nhận ít nhất 56 quan chức thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Bộ Thống nhất bị đánh cắp mật khẩu tài khoản email kể từ tháng 1 đến tháng 6-2016. Thủ phạm là “một nhóm hoạt động ở Triều Tiên".

Nhóm này lập ra 27 trang web giả mạo dưới danh nghĩa các cổng thông tin do Bộ Ngoại giao và các trường đại học, tập đoàn liên quan đến quốc phòng vận hành để đánh cắp mật khẩu.

Nhà chức trách cho biết đang tiến hành điều tra liệu xem có thông tin bí mật nào bị rò rỉ hay chưa.

Trước đó chỉ vài ngày, cảnh sát Hàn Quốc cho biết tin tặc Triều Tiên đánh cắp thông tin cá nhân của hơn 10 triệu khách hàng của công ty mua sắm trực tuyến Interpark.

Điều đáng nói, công ty này vẫn không hề biết mình bị tấn công cho đến khi nhận được “tối hậu thư” từ nhóm tin tặc vào ngày 11-7 rằng sẽ công bố toàn bộ thông tin khách hàng nếu không trả cho chúng 3 tỉ won.

Ngày 28-7, kết quả điều tra cho thấy đoạn mã và địa chỉ IP mà nhóm tin tặc này sử dụng giống hệt các đoạn mã và IP được sử dụng trước đó trong các cuộc tấn công mạng của Triều Tiên nhắm vào Hàn Quốc.

Chính quyền Seoul trong những năm gần đây liên tục cáo buộc tin tặc Triều Tiên đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhắm vào các học viện quân sự, ngân hàng, các tập đoàn nhà nước, đài truyền hình và thậm chí là một nhà máy điện hạt nhân.

Nói với AFP, một quan chức tình báo Hàn Quốc tiết lộ Bình Nhưỡng được cho là đang duy trì một đội quân hơn 1.000 tin tặc, chuyên tấn công vào các cơ quan và quan chức cấp cao của Seoul.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên