13/03/2015 14:56 GMT+7

Hàn Quốc phát triển ứng dụng ĐT chặn học sinh tự sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-3, chính quyền Hàn Quốc tuyên bố vừa phát triển một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp hạn chế tỷ lệ học sinh, sinh viên tự sát.

Áp lực học hành, thi cử quá nặng nề khiến nhiều học sinh, sinh viên Hàn Quốc tìm đến cái chết - Ảnh: AFP

Theo AFP, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết ứng dụng này dò tìm những từ ngữ “có liên quan đến tự sát” mà học sinh, sinh viên sử dụng trên các trang mạng xã hội hoặc trong các tin nhắn điện thoại. Ứng dụng này sẽ lập tức gửi cảnh báo tới điện thoại của phụ huynh.

“Tình trạng học sinh, sinh viên tự sát đã trở thành một vấn nạn xã hội nghiêm trọng, đòi hỏi các bước toàn diện và có hệ thống để ngăn chặn” - Bộ Giáo dục Hàn Quốc khẳng định. Tỷ lệ tự sát tại Hàn Quốc thuộc vào loại cao nhất trong số 34 quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).

Trong đó, tình trạng học sinh, sinh viên tự sát là đáng lo ngại nhất. Hàng năm cứ mỗi khi kỳ thi đại học ở Hàn Quốc diễn ra là số học sinh tự sát tăng vọt. Thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết tính từ năm 2009 đến 2014, có tới 878 học sinh, sinh viên đã tự sát.

Chỉ riêng trong năm 2014 số học sinh, sinh viên tự sát là 118 người. Như vậy cứ ba ngày ở Hàn Quốc lại có một học sinh hoặc sinh viên tự sát. Tỷ lệ học sinh cấp ba tự sát chiếm khoảng 65%, cấp hai chiếm 32%.

Khảo sát của tổ chức Korea Health Promotion Foundation hồi tháng 2-2014 cho thấy trong số hơn 1.000 thiếu niên tuổi từ 14 đến 19 được hỏi, có tới hơn 40% thừa nhận từng nghĩ đến chuyện tự sát vì không chịu nổi áp lực học hành, thi cử.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên