24/03/2016 09:04 GMT+7

​Hãng công nghệ Israel giúp FBI mở khóa iPhone

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Công ty Cellebrite của Israel, đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm khai thác dữ liệu điện thoại sẽ giúp FBI mở khóa chiếc iPhone của nghi phạm khủng bố.

Công ty công nghệ của Israel giúp FBI giải mã iPhone - Ảnh: Getty Images
Công ty công nghệ của Israel giúp FBI giải mã iPhone - Ảnh: Getty Images

Theo Venturebeat, thông tin do nhật báo Yedioth Ahronoth của Israel công bố ngày 23-3.

Nếu Cellebrite thành công, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ không cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của Apple trong việc mở khóa chiếc điện thoại của nghi phạm trong vụ xả súng ở San Bernardino, California.

Apple vẫn đang liên đới trong vụ kiện pháp lý với Bộ Tư pháp Mỹ liên quan tới phán quyết của một thẩm phán cho rằng Apple phải viết một phần mềm mới để phá bỏ mã bảo mật trong chiếc điện thoại iPhone do hung thủ ở San Bernardino sử dụng.

Hai bên dự kiến đã cùng điều trần trước tòa ngày 22-3, tuy nhiên ngày 21-3, thẩm phán liên bang đã chấp thuận yêu cầu chính phủ trì hoãn phiên điều trần sau khi các công tố viên Mỹ nói đã tìm được một “bên thứ ba” cho biết có giải pháp khả thi để mở khóa chiếc iPhone.

Cellebrite là một công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Sun Corp. của Nhật Bản với lợi nhuận chính từ hai lĩnh vực kinh doanh gồm cung cấp các phần mềm khai thác dữ liệu cho các cơ quan hành pháp, quân đội, tình báo và trích xuất dữ liệu bên trong các thiết bị và công nghệ di động cho các tập đoàn bán lẻ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FBI Iphone