11/04/2017 16:31 GMT+7

​Hình ảnh, video robot Mỹ sẽ đại chiến robot Nhật

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cuộc quyết đấu giữa hai robot cỡ lớn gồm Mk.III của Mỹ và Kuratas của Nhật Bản đã được sắp xếp. Những hình ảnh và clip đầu tiên về "chiến binh" Mỹ.

Cuộc  quyết chiến giữa robot Mỹ (trái) và Nhật sẽ diễn ra vào tháng 8-2017 - Ảnh: Youtube
Cuộc quyết chiến giữa robot Mỹ (trái) và Nhật sẽ diễn ra vào tháng 8-2017 - Ảnh: Youtube

Theo trang công nghệ Arstechnica, từ năm 2015 nhóm các kỹ sư của công ty MegaBots có trụ sở tại California, Mỹ đã chế tạo siêu robot Mk. II cao 15 bộ (4,57m), nặng 5.400 kg, được trang bị loại súng bắn sơn cỡ lớn.

* Xem: Robot Mỹ khổng lồ thách đấu robot Nhật

Và nay, sau một thời gian cải tiến và nâng cấp thành đại robot Mk. III, cỗ máy "khủng" này sẽ tham gia cuộc thách đấu "một mất một còn" với một đại robot khác do tập đoàn công nghiệp nặng Suidobashi của Nhật Bản chế tạo.

Hãng Suidobashi đã chế tạo đại robot có tên Kuratas với chiều cao 3,9m, có giao diện sử dụng là màn hình cảm ứng, trang bị cặp súng máy BB Gatling do hãng Gatling của Mỹ chế tạo.

Để thực hiện được thách thức quyết đấu vào tháng 8 năm nay của robot Mk. III với đại robot Kuratas của Nhật Bản, từ tháng 8 năm 2015, một nhóm người Mỹ đã lập chiến dịch vận động quyên góp tiền cho quá trình chuẩn bị, và đã thu được khoảng tiền đến 500.000 USD.

Video quảng bá thông tin về cuộc quyết đấu giữa robot Mỹ và robot Nhật trên kênh Youtube của hãng MegaBots - Nguồn: Youtube/MegaBot Inc

Trên thực tế thời điểm quyết đấu đã bị dời lại một năm so với dự kiến khi kế hoạch ban đầu là tháng 8-2016.

Tháng 8-2017, robot Mk. III của hãng MegaBots sẽ quyết đấu với robot Kuratas của hãng Suidobashi tại một vị trí chưa được tiết lộ.
 

Theo MegaBots, sở dĩ kế hoạch quyết đấu ban đầu bị trục trặc cũng là vì liên quan tới địa điểm đấu trường, do đó cho tới lúc này, nơi diễn ra cuộc quyết đấu vào tháng 8 năm nay vẫn được giữ kín.

Hãng MegaBots đã công bố chi tiết quá trình lắp ráp robot Mk. III trên kênh Youtube của mình. Tuy nhiên, thiết kế cuối cùng của robot này sẽ chỉ được tiết lộ cho vào tháng 5 tới đây. Dự kiến Mk. III sẽ ra mắt công chúng ở một địa điểm tại thành phố San Francisco,Mỹ.

Robot Mk. III cao 4,87m, nặng 10.000 kg và được trang bị cả một kho vũ khí, trong đó có bộ phận cưa máy và bánh xích ngoại cỡ.

* Clip: Robot mới của Google chạy nhảy như phim iRobot

Một video do hãng chế tạo Mk. III vừa tung ra gần đây cho thấy bộ khung của robot này có thể nhấc bổng một chiếc ô tô, quay nó trên không trong một cảnh tượng hoành tráng "như phim" Transformers.

Cập nhật mới nhất tháng 12-2016 về robot của Mỹ chứng tỏ sức mạnh trước đối thủ Nhật Bản - Nguồn: YouTube/MegaRobots

Những người quan tâm có thể theo dõi thông tin liên quan trên tài khoản Facebook cũng như kênh Youtube của hãng MegaBots. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên