24/12/2015 14:03 GMT+7

​“Hô biến” màn hình thường thành cảm ứng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển cảm ứng lên một màn hình máy tính bình thường nhờ vào thiết bị có tên AirBar.

AirBar biến màn hình hiển thị bình thường thành cảm ứng. - Ảnh: The Hacker News
AirBar biến màn hình hiển thị bình thường thành cảm ứng. - Ảnh: The Hacker News

Một công ty Thụy Điển có tên Neonode vừa trình làng một thiết bị AirBar có khả năng biến mọi màn hình máy tính để bàn, màn hình laptop bình thường trở thành cảm ứng.

AirBar là một thiết bị dạng plug-and-touch (cắm và chạm) được thiết kế dạng thanh dài nhỏ, nhẹ, mỏng. Chiều dài của thanh bằng chiều dài màn hình hiển thị 15,6 inch. Một đầu của thanh AirBar là dây nối với máy tính thông qua cổng USB.

Khi sử dụng, người dùng chỉ việc đặt thanh AirBar ngay phía dưới màn hình hiển thị. Từ tính trong AirBar sẽ dính vào màn hình, giúp cố định vị trí của AirBar. Ngay sau khi cắm vào cổng USB máy tính, thiết bị sẽ phát một màn sáng bao phủ màn hình hiển thị máy tính.

Tất nhiên người dùng vẫn thấy màn hình hiển thị như bình thường, không hề có tấm màn nào che mắt. Tấm màn sáng này có tác dụng thu nhận các thao tác cảm ứng của người điều khiển và thông qua AirBar “chuyển” các lệnh này đến máy tính.

Từ lúc này, người dùng có thể thực hiện các thao tác điều khiển cảm ứng trên màn hình như: chạm, trượt, phóng to, cuộn… bằng tay rất dễ dàng, giống như đang thao tác trên một màn hình cảm ứng thật sự.

Theo Neonode, với AirBar người dùng còn có thể dùng găng tay, đôi đũa… để điều khiển trên màn hình cảm ứng. Hiện AirBar mới chỉ hoạt động tốt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8, Windows 10 hoặc ChromeBook.

AirBar được dự kiến ra mắt chính thức tại triển lãm công nghệ CES vào tháng 1-2016 tại Las Vegas, Mỹ. Giá bán lẻ dự kiến khoảng 49 USD.

Sau đây là video trình diễn khả năng của AirBar:

AirBar trình diễn khả năng biến màn hình thường thành cảm ứng
ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên