06/11/2015 05:53 GMT+7

LHQ bàn về theo dõi chuyến bay toàn cầu qua vệ tinh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - "Chúng tôi tin rằng thế giới đang tiến gần đến một giải pháp để theo dõi chuyến bay toàn cầu" - đại sứ Mỹ Decker Anstrom cho biết.

Thông điệp cầu nguyện cho những hành khách trên chuyến bay MH370 Ảnh: Reuters

Tại hội nghị của Liên Hiệp Quốc ở Geneva về phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, người đứng đầu phái đoàn Mỹ ngày 5-11 cho biết các nước đang tiến gần đến thỏa thuận về việc sử dụng vệ tinh để theo dõi các chuyến bay nhằm cố gắng ngăn chặn sự lặp lại của việc biến mất bí ẩn như chuyến bay MH370 hồi tháng 3-2014.

AFP đưa tin đại diện của hơn 160 quốc gia đã tham gia vào hội nghị Thông tin liên lạc Thế giới kéo dài 1 tháng vốn bắt đầu từ tuần này và được tổ chức bởi Liên minh Viễn thông quốc tế của LHQ mỗi 4 năm 1 lần.

Mối quan tâm chính trong chương trình nghị sự là việc xác định các yêu cầu kỹ thuật trong việc tạo ra một hệ thống theo dõi chuyến bay có thể đảm bảo giám sát hoàn chỉnh về không gian toàn cầu và tránh những sự cố như vụ mất tích máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế của LHQ lên tiếng ủng hộ đề nghị về việc bắt buộc các hãng hàng không theo dõi máy bay của hãng bằng cách sử dụng một hệ thống định vị mỗi 15 phút/lần.

Tuy nhiên để thực hiện điều này một các hiệu quả, Canada đã kiến nghị cho phép các tín hiệu bay bật ra từ các vệ tinh. Kiến nghị này nhận được sự ủng hộ của tất cả các quốc gia Nam và Bắc Mỹ.

Hiện nay hệ thống ra đa trên mặt đất có thể theo dõi máy bay nhưng vùng phủ sóng không đều và mất dần khi máy bay đang trên biển hoặc bay dưới một độ cao nhất định.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên