04/12/2016 09:31 GMT+7

​Hơn 600 cảnh báo xấu ngày Online Friday

 N. AN
N. AN

TTO - Thông tin mới nhất từ Ban tổ chức chương trình Online Friday 2016  Bộ Công Thương cho biết đã ghi nhận 600 phản ánh của người tiêu dùng cảnh báo xấu về khuyến mại và chất lượng sản phẩm hàng hóa trong dịp mua sắm trực tuyến năm nay. 

 

Trong đó, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%; lượng phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%. 

Chỉ số này tăng cao là do có khoảng 2% sản phẩm của các doanh nghiệp bị upload sai giá và không đồng bộ thông tin giữa giá đăng ký tham gia Online Friday và trên website doanh nghiệp. 

Ngoài ra, một số phản ánh xấu như đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp.

Ban tổ chức cho biết đã tiến hành rà soát và xử lý, như trường hợp các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm; hoặc với doanh nghiệp nhận được nhiều khuyến mãi phản ánh giá niêm yết cao hơn giá thị trường, Ban tổ chức tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

Được biết, trước đó chương trình đã áp dụng các công nghệ quét giá niêm yết của sản phẩm, so sánh với giá thị trường từ dữ liệu hơn 13 triệu bản ghi của websosanh, topgia, chongiadung để tiến hành chấp nhận hoặc hạ sản phẩm có giá niêm yết cao hơn quá 10% so với giá thị trường. Trước khi chương trình được khởi động, hệ thống đã rà soát được hơn 280.000 sản phẩm và hạ 60.000 sản phẩm có giá niêm yết cao hơn so với giá thị trường. 

Kết thúc ngày mua sắm online, đã có hơn 700.000 người tiêu dùng thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác. Với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải, thống kê sơ bộ từ 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình, tổng giá trị doanh thu của nhóm doanh nghiệp này đạt 644 tỉ đồng, với trên 540.000 đơn hàng. 

Được biết, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline, một số doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường như Lotte ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường. 

 

N. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên