15/08/2015 13:56 GMT+7

Tuần đầu tháng 8: hơn 700 website VN bị tấn công

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Theo thống kê từ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert), hơn 700 website tại Việt Nam bị tấn công chỉ trong 7 ngày đầu tiên của tháng 8-2015.

Thống kê số lượng website Việt Nam bị tấn công trong thời gian từ 1 đến 7-8-2015 - Ảnh: VNCert

Trong đó có 18 website thuộc các bộ ngành, cơ quan nhà nước bị tấn công chiếm quyền điều khiển và thay đổi giao diện.

Trong các hình thức bị tấn công, các website tại Việt Nam chủ yếu bị tấn công thay đổi giao diện (deface).

VNCert ghi nhận và phát hiện 357 trường hợp sự cố tấn công thay đổi giao diện trên toàn quốc. Sau khi kiểm tra, trung tâm gửi 274 yêu cầu điều phối đến các đơn vị liên quan.

Tính đến ngày 7-8, có 169 trường hợp website khắc phục sự cố, còn lại 188 trường hợp chưa khắc phục. Những trường hợp này VNCert cho biết sẽ tiếp tục gửi cảnh báo cho đến khi sự cố được xử lý triệt để.

Đặc biệt, trong các trường hợp nêu trên, VNCert ghi nhận 66 tên miền có địa chỉ IP máy chủ đặt tại Việt Nam bị tấn công chiếm quyền điều khiển và thay đổi giao diện do hacker Trung Quốc gây ra.

VNCert cho biết đã yêu cầu điều phối khẩn cấp tới các ISP và các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý sự cố ngay sau khi phát hiện, phân loại, phân tích, thống kê và đánh giá tính chất sự cố.

Bên cạnh đó, trung tâm này cũng ghi nhận được 183 trường hợp liên kết website bị chèn mã Phishing trong thời gian từ 1 đến 7-8. Trong đó có một đơn vị thuộc cơ quan nhà nước.

Trung tâm cho biết mới chỉ có 54 trường hợp bị tấn công Phishing được bóc gỡ, còn lại 129 trường hợp chưa được gỡ bỏ.

Các mã này hướng tới giả mạo các tổ chức lớn như Google, Facebook hay các tổ chức ngân hàng, tài chính như Halifax, Wells Fargo.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên