24/03/2015 15:07 GMT+7

​Instagram ra mắt ứng dụng ghép ảnh

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Instagram dường như hành động quá muộn khi để các hãng thứ ba tha hồ khai thác miếng ngon trước khi ra mắt phần mềm tạo ảnh ghép (collage) của riêng mình.

Một ảnh ghép được tạo từ Layout from Instagram - Ảnh: Instagram

Việc chia sẻ những tấm ảnh được ghép từ nhiều bức hình khác nhau (collage) không phải là chuyện hiếm trên mạng xã hội Instagram, nhưng người dùng vốn phải sử dụng các ứng dụng bên thứ ba như InstaMag hay Fotorus để làm điều này.

Sau gần năm năm để cho các hãng thứ ba khai thác lĩnh vực này, hôm nay 24-3 Instagram đã chính thức tung ra ứng dụng tạo ảnh collage của riêng mình với tên gọi Layout from Instagram.

“Chúng tôi đã thấy ảnh collage xuất hiện rất nhiều trên Instagram và cách kể chuyện bằng ảnh này đã gây cảm hứng cho chúng tôi” - thông báo trên trang web của Instagram viết.

Cũng như các ứng dụng tạo ảnh ghép khác, Layout from Instagram cho phép người dùng kết hợp nhiều tấm ảnh làm một và chia sẻ lên mạng xã hội hiện có hơn 300 triệu người dùng.

Người dùng có thể tùy chọn nhiều kiểu ghép ảnh khác nhau trong thư viện của Layout from Instagram để thỏa sức sáng tạo.

Người dùng có thể tùy ý kéo thả, điều chỉnh kích thước, hay xoay các bức ảnh để tạo ra kết quả ưng ý nhất.

Ứng dụng còn cung cấp tùy chọn Faces tự động lọc tất cả những tấm ảnh có mặt người, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, và chức năng Photo Booth giúp người dùng chụp ảnh và tạo ảnh ghép ngay trong Layout from Instagram.

Tuy nhiên, hiện Layout from Instagram chỉ mới có phiên bản dành cho iOS và người dùng Android còn phải chờ thêm vài tháng mới có thể trải nghiệm ứng dụng này, theo Instagram. Có vẻ như Instagram sẽ không phát triển phiên bản dành cho Windows Phone.

Instagram được thành lập năm 2010 và được Facebook mua lại với giá 1 tỉ USD vào năm 2012.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên