28/09/2016 20:10 GMT+7

Intel Việt Nam không đóng cửa, chỉ giảm nhân sự

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Chiều 28-9, cộng đồng những người quan tâm đến lĩnh vực CNTT lan truyền thông tin “công ty Intel Việt Nam đang hoàn tất thủ tục để chấm dứt hoạt động tại Việt Nam sau gần 20 năm có mặt tại thị trường này”.

Việc một "đại gia" CNTT đóng cửa, chấm dứt hoạt động tại thị trường VIệt Nam gây nhiều lo lắng và hoang mang trong giới công nghệ.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm An Dương, giám đốc tiếp thị của Intel, cho biết thông tin này không chính xác. Công ty TNHH Intel Việt Nam vẫn tiếp tục hoạt động tại Việt Nam, tuy nhiên, sẽ giảm 2/3 số lượng nhân sự hiện có. Đây là bước đầu trong kế hoạch tái cơ cấu của hãng.

Theo ông Dương, từ tháng 4-2016, Intel đã công bố chiến lược tái cơ cấu trên toàn cầu, chuyển hướng hoạt động sang nền tảng IoT (Internet of things), dữ liệu lớn…, kết nối trực tiếp đến các nhà sản xuất lớn.

Việc cắt giảm nhân sự của Intel Việt Nam nằm trong kế hoạch tái cơ cấu nói chung của Intel. Sau ngày 30-9, sẽ có 2/3 lượng nhân sự của Intel Việt Nam ngừng làm việc tại đây trong đó có ông Trần Đức Trung (Tổng giám đốc), ông Phạm An Dương (giám đốc tiếp thị).

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên