07/10/2014 19:29 GMT+7

iPhone 6 nguyên mẫu giá hơn 100.000 USD

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Theo báo Úc The Sydney Morning Herald (7-10-2014), người chào bán có nickname "kimberlyk1018" cho biết mình nhận được chiếc smartphone này một cách tình cờ, do nhà mạng Verizon giao hàng nhầm.

Một ngày công nghệ 7-10

Chiếc iPhone 6 này được giới thiệu là "nguyên mẫu" (prototype) được sản xuất thử đầu tiên. Nó chưa cài hệ điều hành iOS mà chỉ chạy phần mềm của nhà phát triển.

Sonny Dickson, một blogger Úc nổi tiếng về những thông tin rò rỉ về các nguyên mẫu Apple, xác nhận thiết bị và phần mềm trên nó là hàng thật.

Chiếc iPhone 6 này được đưa lên eBay đấu giá từ hôm 2-10-2014 với giá khởi điểm 999 USD. Tới ngày 4-10, có người đẩy giá lên 50.000 USD, và vào ngày 6-10, giá đã lên tới hơn 100.000 USD. Nhưng khi chúng tôi truy cập trang này vào chiều 7-10, trên đó chỉ còn là lời rao "nguyên thủy" với thông báo rằng người bán đã tự kết thúc giao dịch.

Còn nhớ trước đây khi trang tin công nghệ Gizmodo hí hửng loan tin mình có được một chiếc iPhone nguyên mẫu do một nhân viên Apple bỏ quên trong một quán bar ở California, sếp Apple là Steve Jobs hồi đó còn sống đã giận dữ gọi điện cho ban biên tập yêu cầu trả lại "tài sản bị đánh cắp".

Hãng card đồ họa AMD ăn nên làm ra nhờ máy tính Mac Pro

Còn nhớ hồi tháng 12-2013, hãng AMD loan báo đã được Apple chọn sử dụng hai dòng card đồ họa chuyên nghiệp FirePro D300 và D500 cho dòng máy tính Mac Pro. Card đồ họa của Apple do AMD thiết kế.

Mỗi chiếc Mac Pro được xuất xưởng với 2 chip xử lý đồ họa GPU FirePro. Giá mỗi chiếc máy tính này từ 3.000 tới 4.000 USD. Trong đó, Dual-GPU FirePro D300 giá 1.200 USD và FirePro D500 giá 2.500 USD.

Theo trang Market Realist (7-10-2014), năm 2013, AMD xuất xưởng được 980.000 chip GPU chuyên nghiệp, chiếm 20% thị phần thế giới. Nhờ có hợp đồng với Apple mà thị phần GPU chuyên nghiệp của AMD sẽ tăng lên 30% vào cuối năm 2014.

AMD đã xác định GPU chuyên nghiệp là thị trường phát triển chủ chốt của mình. Ở đây, họ sẽ phải cạnh tranh với lão tướng NVIDIA và tân binh Intel.

Vaio tái xuất giang hồ đấu với Microsoft Surface Pro 3

Vaio là thương hiệu máy tính nổi tiếng nhiều năm của Sony nhưng đã được hãng này bán cho quỹ đầu tư JIP đồng hương Nhật Bản hồi đầu năm 2014. Bây giờ, thương hiệu Vaio đã tái xuất giang hồ với công ty mới VAIO Corporation.

Tại hội nghị Adobe MAX 2014 ngày 6-10-2014 ở Los Angeles (Mỹ), Vaio đã công bố mẫu tablet Vaio mới thuộc loại thiết bị 2-trong-1 với bàn phím có thể tháo rời. Đối thủ của nó chính là thiết bị Microsoft Surface Pro 3 với cấu hình phần cứng ngang ngửa nhau.

Tablet Vaio có màn hình 12.3 inch độ phân giải 2K (2560 x 1704 pixel), chạy CPU Intel Core i5, hệ điều hành Windows 8.1. Hỗ trợ bút stylus.

Tablet Vaio này được bán ở Nhật Bản với giá khoảng 200.000 yen (quy ra chừng 1.800 USD). Tuy nhiên, người ta nói khi sang Mỹ, nó sẽ có giá thấp hơn để có thể cạnh tranh với Microsoft Surface Pro 3 có cấu hình tương tự đang bán với giá 1.019 USD.

Vỏ bánh xe ôtô không bao giờ sợ bị "xịt lốp"

Đơn giản là vì nó có lốp đâu mà sợ bị xịt. Đây là mẫu vỏ bánh xe mới vừa được hãng Bridgestone giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris Motor Show.

Chiếc vỏ xe Air Free này thay thế chiếc ruột cao su bơm căng không khí truyền thống bằng một cấu trúc mâm bánh xe gồm những dải nhựa có khả năng chống sốc lắp ráp thành những chiếc nan hoa dày góc cạnh. Chung quanh chiếc mâm bánh này là một vành cao su rắn mỏng có thể thay thế được khi mòn hay hư. Toàn bộ các chi tiết của loại vỏ bánh xe này đều có thể tái sinh.

Bridgestone dự định sẽ bắt đầu thử nghiệm loại vỏ xe không có không khí này trong vòng một năm trên xe ôtô điện Toyota ở thành phố Tokyo (Nhật Bản).

NASA tổ chức chat trực tiếp trong sự kiện nguyện thực toàn phần ngày 8-10-2014

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần đêm thứ Tư 8-10-2014 (tức rằm tháng 9 âm lịch) được giới khoa học cho là cực kỳ hiếm xảy ra. Đó là người quan sát dưới đất sẽ được nhìn thấy mặt trăng bị che khuất hoàn toàn cùng một lúc với cảnh mặt trời mọc. Hiện tượng này được gọi là "selenelion" (thiên thực ngang) mà khoa địa lý thiên thể (celestial geometry) nói rằng về lý thuyết nó không thể xảy ra.

Lần nguyệt thực toàn phần thứ hai của năm 2014 này sẽ kéo dài một vài giờ tùy theo nơi người ta quan sát. Cơ quan Hàng không - Không gian Mỹ NASA sẽ tổ chức chat trực tiếp (live chat) trong thời gian diễn ra nguyệt thực. Họ đã thu thập được một số dữ liệu có liên quan nhằm hướng dẫn mọi người trên thế giới không bỏ lỡ dịp may hiếm hoi này, cho phép người ta có thể quan sát tốt nhất từ nơi mình sống.

Đáng tiếc là người ở châu Âu và châu Phi sẽ không có cơ hội xem nguyệt thực lần này. Còn Mỹ và châu Á có thể nhìn thấy với những góc độ khác nhau. Vị trí xem tốt nhất là tại Alaska, bờ tây nước Mỹ, Canada, hầu hết Nhật Bản, bờ biển phía đông nước Úc. Việt Nam nằm trong khu vực có thể nhìn thấy nguyệt thực vào lúc mặt trăng mọc. Bạn có thể vào trang web NASA để theo dõi thông tin và tải về bản đồ giờ xảy ra nguyệt thực. (http://www.nasa.gov/watchtheskies/lunar-eclipse-oct-2014.html#.VDPEt_mSyQ_)

Xin mời xem clip của NASA giải thích về hiện tượng nguyệt thực:

Nguồn: Youtube
PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên