06/10/2015 12:00 GMT+7

Các màn tra tấn thử độ bền iPhone 6S Plus

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Liệu iPhone 6S và iPhone 6S Plus bỏ túi quần jean có bị cong khi ngồi lên như iPhone 6 Plus năm ngoái? Các video thử độ dẻo dai sẽ cho kết quả.

Ảnh màn ảo thuật bẻ cong iPhone 6S Plus từ video clip trên YouTube
Ảnh màn ảo thuật bẻ cong iPhone 6S Plus từ video clip trên YouTube

So sánh camera chín thế hệ iPhone, bao gồm iPhone 6S

Theo Apple, để ngăn tình trạng bị uốn cong khi chịu tác động lực ở hai đầu thân máy iPhone 6S và iPhone 6S Plus, công ty đã dùng hợp kim nhôm-kẽm 7000 Series, cứng hơn 60% so với hợp kim nhôm 6000 Series (kết hợp với magnesium và silicon).

Theo Wikipedia, hợp kim nhôm 7000 Series (hợp kim 7068) cho độ bền kéo lên đến 700 MPa, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

Hiện chưa có những phản ánh từ phía người tiêu dùng về việc iPhone 6S hay iPhone 6S Plus bị uốn cong khi chịu lực tác động như trường hợp bỏ điện thoại vào túi sau quần jeans và ngồi xuống. Năm 2014, Tạp chí Consumer Reports đã thử nghiệm thực tế về khả năng chịu lực của iPhone 6 Plus cùng một số smartphone hàng đầu.

* Xem: iPhone 6S và iPhone 6S Plus vào nước sẽ ra sao?

Năm nay, nhiều trang công nghệ, tổ chức cũng như cá nhân đã thử nghiệm "iPhone 6S Plus uốn cong" (bendgate). 

Trong video clip đăng tải trên YouTube, Christian từ kênh FoneFox thử bẻ cong iPhone 6S Plus bằng tay. Clip cho thấy anh gồng hết sức cố bẻ cong chiếc iPhone 6S Plus nhưng không thành. Vẫn quyết tâm, Christian cùng một đồng nghiệp nam hợp sức bẻ hai đầu chiếc iPhone 6S Plus...

Kết quả cho thấy chiếc điện thoại đã bị cong vì không chịu nổi lực từ hai người đàn ông trưởng thành hợp sức. 

Clip thử bẻ cong iPhone 6S Plus bằng tay - Nguồn: YouTube/FoneFox

Tuy nhiên, đáng tin cậy và uy tín là thử nghiệm đến từ SquareTrade, một nhà cung cấp dịch vụ bảo hành điện thoại và các sản phẩm điện tử khác. 

Trong clip, SquareTrade đã dùng áp lực lần lượt từ 170 - 180 pound (tương đương 77 - 81kg) lên iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Điện thoại Galaxy Note 5 của Samsung cũng tham gia bài thử nghiệm cùng hai sản phẩm Apple, khả năng chịu lực đạt 170 pound (77kg).

Ảnh chụp từ giao diện clip
Ảnh chụp từ giao diện clip
Clip "tra tấn" các kiểu như chịu va đập, nhiệt độ, ngâm mình dưới nước.. của iPhone 6S và iPhone 6S Plus, cùng Samsung Galaxy Note 5 - Nguồn: YouTube/SquareTrade

Kết quả thử nghiệm từ SquareTrade cho thấy iPhone 6S đạt 4,5 điểm nguy cơ và iPhone 6S Plus cùng Galaxy Note 5 là 5 điểm, mức điểm trung bình. Số điểm tỉ lệ thuận với nguy cơ hư hỏng do các tác động vật lý như rơi rớt (va đập mặt kính, góc cạnh..), uốn cong, nhúng nước, khả năng chịu nhiệt.

Clip thử nghiệm của uBreakiFix cho kết quả tương tự.

Ảnh chụp từ giao diện clip
Ảnh chụp từ giao diện clip
Nguồn: YouTube/uBreakiFix

Chỉ trong vài ngày mở bán chính thức, Apple đã bán được 13 triệu điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus (Mỗi giây Apple bán 50 iPhone 6S và 6S Plus). Đầu tháng 11 tới đây, iPhone 6S và iPhone 6S Plus chính hãng sẽ bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam. Hiện giá iPhone "xách tay" đang giảm nhanh chóng gần sát với giá bán lẻ đề nghị từ Apple.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên