29/09/2015 22:10 GMT+7

iPhone 6S và iPhone 6S Plus vào nước sẽ ra sao?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong một video clip lan truyền cuối tuần qua cho thấy iPhone vẫn "sống dai" sau khi ngâm dưới nước. Đừng vội thử, xem thực hư ra sao qua video clip.

Thử nghiệm khả năng chống thấm nước của iPhone 6S (trái) và iPhone 6S Plus - Ảnh chụp từ clip YouTube - Nguồn: NDTV/YouTube
Thử nghiệm khả năng chống thấm nước của iPhone 6S (trái) và iPhone 6S Plus - Ảnh chụp từ clip YouTube - Nguồn: NDTV/YouTube

Clip lan truyền trên mạng xuất phát từ tài khoản YouTube Zach Straley, thử nghiệm cho hai smartphone iPhone 6S và iPhone 6S Plus màu hồng (Rose gold) xuống hai tô nước và canh giờ.

Đồng hồ đo "sức chịu đựng" của hai dòng iPhone mới khi ngâm mình dưới nước kéo dài lên hơn một giờ. Sau khi ngâm 30 phút đầu, Zach Straley lấy iPhone ra khỏi nước và mở camera chụp ảnh hoạt động bình thường.

Đến phút 45, anh tiếp tục lấy cả hai điện thoại ra và thử mở camera một lần nữa, cũng như tính năng chạm 3 chiều (3D Touch). iPhone vẫn hoạt động ổn.

Sau 1 giờ 16 giây, ứng dụng đồng hồ tính giờ trên cả hai iPhone đều bắt đầu "cà giựt". Zach Straley lấy ra khỏi nước thì ứng dụng hoạt động bình thường trở lại.

Clip thử nghiệm ngâm mình trong nước của iPhone 6S và iPhone 6S Plus - Nguồn: YouTube / Zach Straley

Tuy nhiên, trong một thử nghiệm khác của iDeviceHelp đưa iPhone 6S Plus "đi lặn" trong hồ bơi và tính giờ tương tự Zach Straley. Clip cho thấy màn hình iPhone phân nửa bị chuyển sang nền đen khi chưa đến hai phút ngâm mình dưới nước, và khi nhấn chọn một ứng dụng thì điện thoại tắt ngúm ngay lập tức, đèn flash camera chói sáng liên tục.

Clip chứng thực khả năng chống thấm nước của iPhone 6S Plus - Nguồn: YouTube/iDeviceHelp

Trong thông số kỹ thuật và tính năng, Apple không giới thiệu hay quảng cáo về khả năng không thấm nước của iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Do đó, nếu iPhone 6S hay iPhone 6S Plus của bạn may mắn sống sót qua một cơn mưa nhờ chống thấm nước thì đừng vội tự tin đưa nó đến hồ bơi hay biển để chụp ảnh dưới nước. Hãy mua thêm một vỏ bao (case) chuyên dụng dưới nước.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên