01/09/2016 22:15 GMT+7

iPhone 7 sẽ ra mắt ngày 7-9 kèm k​ính VR?

THANH TRỰC - D. KIM THOA
THANH TRỰC - D. KIM THOA

TTO - Thư mời báo giới từ Apple cho sự kiện ra mắt iPhone mới diễn ra ngày 7-9. Nhiều thông tin cho thấy tên gọi sẽ là iPhone 7, mang một số thay đổi quan trọng.

Hiện chưa có thông tin nào được xác thực từ Apple ngoại trừ thời điểm được giới thiệu chính thức là ngày 7-9-2016 (giờ địa phương, rạng sáng 8-9 tại Việt Nam). Tuy nhiên, nhiều tiết lộ cho thấy những thông tin hành lang nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Thế hệ iPhone ra mắt ngày 7-9-2016 dự kiến mang tên gọi iPhone 7 thay vì iPhone 6SE như dự đoán ban đầu, để dành tên "iPhone 7" ra mắt năm 2017 kỷ niệm 10 năm tuổi của điện thoại "Táo khuyết".

Thư mời Apple gửi đến giới truyền thông - công nghệ
Thư mời Apple gửi đến giới truyền thông - công nghệ "hé lộ" con số 7 của iPhone 7

iPhone 7 có gì?

iPhone 7 (tên chưa chính thức) vẫn bao gồm hai phiên bản kích cỡ 4,7-inch và 5,5-inch (dòng Plus) tương tự iPhone 6S. Apple cải tiến một số điểm trong vóc dáng thiết kế nhằm gia tăng khả năng bắt sóng mạng và Wi-Fi tốt hơn cũng như sửa lỗi thiết kế bên trong gây "chết" nút Home đang xảy ra cho hàng loạt máy iPhone 6.

Hai thay đổi lớn trong iPhone 7 tạo được luồng trao đổi sôi nổi trong giới công nghệ những ngày qua là việc loại bỏ cổng cắm âm thanh 3,5mm truyền thống, và trang bị camera kép ở mặt sau lưng máy.

Cổng lightning sẽ đảm đương cả việc truyền tải âm thanh bên cạnh truyền dữ liệu và sạc điện. Theo đó, iPhone 7 chỉ có một cổng cắm duy nhất. Và thông tin "hé lộ" mới nhất cho thấy Apple sẽ kèm theo một adapter chuyển đổi giữa đầu cắm Lightning - jack 3,5mm đi kèm để người dùng đỡ bỡ ngỡ, vẫn dùng được các tai nghe jack cắm 3,5mm.

Ảnh đồ họa thể hiện mặt sau hai phiên bản iPhone 7 Plus (trái) với camera kép và iPhone 7 - Ảnh: AppleInsider
Ảnh đồ họa thể hiện mặt sau hai phiên bản iPhone 7 Plus (trái) với camera kép và iPhone 7 - Ảnh: AppleInsider

Camera kép trên phiên bản iPhone 7 Plus là thông tin gây bất ngờ không kém. Các hình ảnh đồ họa cho thấy iPhone 7 Plus có đến hai camera ở mặt sau, tương tự dòng LG G5. Hiện chưa rõ camera kép sẽ phối hợp với ứng dụng chụp ảnh Camera tạo ra những điểm đặc biệt gì, đây là bí mật lớn cho câu hỏi liệu iPhone 7 lại bứt phá trong cuộc đua "smartphone camera" trước các đối thủ lớn hiện nay như Samsung Galaxy Note 7, LG G5, HTC 10 hay Huawei P9.

Ảnh đồ họa hai phiên bản iPhone 7 - Ảnh: 9to5Mac
Ảnh đồ họa hai phiên bản iPhone 7 - Ảnh: 9to5Mac

Chip xử lý "lên đời" A10, bộ nhớ RAM lên mức 3GB sẽ gia tăng khả năng xử lý mượt mà khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Đặc biệt, phiên bản dung lượng 16GB gây "khó chịu" sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là bản 32GB làm nền, cùng 64GB,128GB và thậm chí có cả phiên bản 265GB dung lượng lưu trữ.

Thiết bị thực tế ảo VR kết nối iPhone 7

Bất ngờ không kém khi trang công nghệ thực tế ảo UploadVR tiết lộ những hình ảnh đăng ký bản quyền cho thiết bị thực tế ảo (VR) tương tự Samsung Gear VR nhưng khác biệt về công nghệ bên trong.

Thiết kế đăng ký bản quyền của Apple cho thiết bị thực tế ảo (VR) - Ảnh: UploadVR
Thiết kế đăng ký bản quyền của Apple cho thiết bị thực tế ảo (VR) - Ảnh: UploadVR
Thiết kế đăng ký bản quyền của Apple cho thiết bị thực tế ảo (VR) hoạt động với iPhone - Ảnh: UploadVR
Thiết kế đăng ký bản quyền của Apple cho thiết bị thực tế ảo (VR) hoạt động với iPhone - Ảnh: UploadVR

Thiết bị VR này cũng sẽ hoạt động gắn kết chặt chẽ với iPhone mới, nhưng hiện chưa có thông tin gì về việc thiết bị sẽ ra mắt cùng iPhone 7 vào ngày 7-9 tới.

Apple đối mặt cuộc chiến thuế lên đến 14,5 tỉ USD

Sẽ được giới thiệu chính thức ngày 7-9 tới đây, và dự kiến ngày bán ra một số thị trường trọng điểm như Mỹ, Hong Kong, Singapore, Nhật Bản... từ 16-9, tiếp tục mở rộng ra các thị trường khác các tuần sau đó.

Chưa có năm nào kỳ vọng ra mắt iPhone mới thuyên giảm và năm nay cũng vậy dù xuất hiện nhiều luồng trao đổi cho rằng "nên chờ iPhone đặc biệt" sẽ ra mắt vào năm 2017, nhân kỷ niệm 10 năm điện thoại thông minh của Apple ra mắt thế giới và làm thay đổi cả thị trường điện thoại di động.

Bên cạnh đó, Apple đang gặp phải một cuộc chiến về thuế với Ủy ban châu Âu (EC) với số tiền bị đề xuất nộp cho Ireland lên đến 14,5 tỉ USD. Quyết định của EC đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài ba năm dẫn tới kết luận, thỏa thuận về thuế giữa Ireland và tập đoàn công nghệ đa quốc gia Apple là trái với pháp luật EU.

Ireland "chê" 14,5 tỉ USD của Apple!

Mức áp thuế doanh nghiệp của Ireland vốn đã nổi tiếng là khá thấp với 12,5%, tuy nhiên theo EC, thỏa thuận giữa nước này và Apple về thuế còn cho thấy, trên thực tế Apple chỉ phải nộp thuế với mức tỉ lệ gần 1%.

Apple cho biết sẽ làm đơn phản kháng lại quyết định nói trên của EU.

THANH TRỰC - D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên