24/08/2016 14:39 GMT+7

​Iran truy cứu trách nhiệm 450 người dùng mạng xã hội 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà chức trách Iran đã triệu tập và bắt giữ tổng cộng khoảng 450 người dùng mạng xã hội để truy cứu trách nhiệm của họ trong những hành vi trái pháp luật trên mạng.

Các thanh niên Iran chơi Pokemon Go trên điện thoại thông minh tại công viên Mellat ở phía bắc thủ đô Teheran - Ảnh: AFP
Các thanh niên Iran chơi Pokemon Go trên điện thoại thông minh tại công viên Mellat ở phía bắc thủ đô Teheran - Ảnh: AFP

Theo AFP, thông tin do trang web Gherdab liên kết với lực lượng vệ binh cách mạng Iran công bố ngày 23-8. Theo đó, nguồn tin từ Gherdab cho biết những người bị lực lượng chức năng "hỏi thăm" này đều đã quản lý các trang mạng xã hội như Instagram, Telegram và WhatsApp.

Trang Gherdab nêu cụ thể: "Những người này đã tiến hành các hoạt động phi đạo đức, xúc phạm niềm tin tôn giáo hoặc có những hoạt động phi pháp trong lĩnh vực thời trang".

Hãng thông tấn ISNA cũng công bố bản tin có nội dung tương tự.

Nhiều năm qua, nhà chức trách Iran đã áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế việc người dân trong nước sử dụng mạng xã hội. Facebook và Twitter đã chính thức bị cấm tại đây, dù vậy nhiều người dùng tại nước này vẫn tìm cách truy cập thông qua các ứng dụng "vượt tường lửa". 

Tuy nhiên các mạng xã hội khác như Instagram, Telegram và WhatsApp vẫn được phép sử dụng và rất phổ biến tại Iran.

Hơn một nửa trong số 80 triệu dân Iran online và riêng với ứng dụng Telegram đã có hơn 20 triệu người Iran sử dụng.

Tháng 5 năm nay, hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết một ủy ban do tổng thống Iran, ông Hassan Rouhani, lãnh đạo đã đặt ra thời hạn một năm để các mạng xã hội của nước ngoài phải giao nộp cho chính phủ toàn bộ dữ liệu về người dùng ở Iran.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên