31/05/2016 10:28 GMT+7

IS lên Facebook rao bán nô lệ tình dục

M.ANH
M.ANH

TTO - Các cô gái bị rao bán với giá 8.000 USD (khoảng 180 triệu đồng) thu hút nhiều kẻ thánh chiến vào xem và trao đổi qua lại. Sau khi phát hiện, Facebook đã xóa các mẩu rao bán này.

Một phụ nữ Yazidi  từng bị IS bắt làm nô lệ tình dục - Ảnh: The Washington Post
Một phụ nữ Yazidi từng bị IS bắt làm nô lệ tình dục - Ảnh: The Washington Post

"Gửi những anh em thánh chiến đang muốn mua nô lệ, cô này có giá 8.000 USD", tay súng IS có tên Abu Assad Almani rao trên Facebook. Hắn cũng đăng kèm ảnh cô gái được cho là khoảng 18 tuổi.

"Hay là cô này?", một mẩu rao khác kèm hình một cô gái trẻ.

Nhiều người đọc lời rao của Almani đã nhảy vào bình luận, kẻ thì tỏ ra ngờ vực cái giá 8.000 USD, người thì chế giễu ngoại hình các cô gái, kẻ khác lại chỉ trích Almani đăng hình các cô gái mà không đeo mạng che mặt.

"Sao cô ta có giá đó? Cô ta có kỹ năng đặc biệt nào không?", một người hỏi về cô gái trong tấm ảnh thứ hai. "Không. Cung và cầu khiến cô ta có giá đó", Almani trả lời.

Stalinsky cho biết Almani là một thành viên IS có quốc tịch Đức. Tên này trước đó thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook của mình để quyên góp cho IS.

Theo RT, các mẩu tin rao và trao đổi này hiện đã bị Facebook xóa, nhưng diễn biến trên là một dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy hoạt động buôn bán nô lệ của IS ngày càng gia tăng, với số phụ nữ bị mua bán có lẽ lên đến hàng trăm người.

Các tổ chức nhân quyền tin rằng khoảng 1.800 phụ nữ và trẻ em gái đã và đang bị IS giam giữ. 

"Một cô gái có thể bị mua đi bán lại qua tay 5-6 gã đàn ông khác nhau. Đôi khi chúng bán các cô gái trở lại cho gia đình họ với giá hàng ngàn USD", đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về bạo lực tình dục ở vùng xung đột cho biết.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên