27/11/2015 11:20 GMT+7

Jet.com - nhân tố mới trong thị trường bán lẻ trực tuyến

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Jet.com, một startup bán lẻ trực tuyến mới ra đời hồi tháng 7-2015, vừa được đầu tư thêm 350 triệu USD, đưa trị giá của Jet lên 1,35 tỷ USD và hứa hẹn là sẽ được định giá tối thiểu 2 tỷ USD, đủ sức cạnh tranh với Amazon và Walmart.

Giao diện trang Jet.com - Ảnh chụp màn hình

Theo Liza Landsman, trưởng bổ phận khách hàng của Jet, thì công ty có thể hạ giá bán bằng việc loại bỏ những tồn tại kém hiệu quả của thương mại điện tử đã hình thành trong 15 năm qua như chi phí đóng gói vào nhiều hộp và việc giao hàng khoảng cách xa. 

Mục tiêu của Jet là tìm được số lượng nhà cung cấp ít nhất và giao hàng cho người mua với khoảng cách ngắn nhất có thể.

Jet sử dụng thuật toán giúp giới hạn dần nhà cung cấp và chọn ra nhà cung cấp có lợi nhất, liên kết tối ưu các yếu tố như việc đóng gói hàng hóa và khu vực giao hàng, tùy thuộc vào từng đơn hàng cụ thể, từ đó giảm các chi phí phát sinh, và cuối cùng dẫn đến giảm giá bán.

Với phương châm “shop smart, save hard”, bên cạnh việc lựa chọn nhà cung cấp tiết kiệm, Jet còn cho phép khách hàng mua được hàng hóa với giá rẻ hơn được đính kèm với các sản phẩm khác.

CEO của Jet, Marc Lore, cho biết hiện đơn hàng trung bình của Jet có 5,5 sản phẩm, và mỗi thùng hàng hiện chứa 3,1 sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng cón được giảm giá nếu lựa chọn các hình thức thanh toán tiết kiệm hơn, như bằng thẻ ghi nợ, hoặc bỏ quyền trả lại sản phẩm.

Theo đánh giá trong thời gian thử nghiệm thực tế, khách hàng có thể tiết kiệm đến 150 USD hằng năm bằng việc sử dụng Jet, nếu trở thành thành thành viên với mức phí 50 USD một năm.

Tuy nhiên, nhằm thu hút khách hàng từ Amazon và các hãng khác, Jet đang cung cấp tư cách thành viên thử nghiệm trong vòng ba tháng kể từ khi ra mắt. Nếu thành công, Jet có thể sẽ tạo ra một cuộc chiến về giá với các đối thủ hiện thời như Amazon hay Walmart.

TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên