24/10/2015 16:07 GMT+7

Kênh ESPN gỡ video để phản ứng YouTube?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Động thái này của ESPN được cho là do YouTube tung dịch vụ có tên YouTube Red mà người dùng phải trả phí 10USD/tháng để xem video không có quảng cáo.

Nhiều thành viên cộng đồng mạng cho rằng YouTube đang chèn ép người dùng bằng dịch vụ trả phí YouTube Red - Ảnh: techhive.com

ESPN - một trong những kênh truyền hình thể thao lớn nhất thế giới vừa chính thức thông báo sẽ không phát các chương trình của mình trên YouTube sau khi mạng xã hội video này tung ra dịch vụ trả phí có tên YouTube Red.

Các chương trình của ESPN phát trên YouTube cũng bắt đầu bị gỡ xuống. Theo AP, ngày 23-10, trên kênh YouTube chính của ESPN chỉ còn các video từ nhiều năm trước.

"ESPN hiện không dùng dịch vụ YouTube Red. Các chương trình phát trước đây trên các dịch vụ miễn phí của YouTube sẽ được chuyển sang các sản phẩm kỹ thuật số ESPN", ESPN cho biết trong một tuyên bố.

Động thái này được cho là do YouTube tung ra dịch vụ trả phí có tên YouTube Red. Theo đó, người dùng sẽ phải trả 10 USD/tháng để xem video trên YouTube mà không bị quảng cáo làm phiền.

Tuy nhiên một người phát ngôn của YouTube nói với Reuters rằng ESPN không tham gia YouTube Red do vấn đề "bản quyền và pháp lý". 

Phía Disney - công ty mẹ của ESPN, hiện chưa đưa ra bình luận.

Trước đó, sau khi dịch vụ YouTube Red được chính thức công bố, các chuyên gia và cộng đồng mạng đã phản ứng, cho rằng YouTube đang chèn ép người dùng và cả nhà sản xuất.

Theo thông báo của YouTube, những ai không tham gia dịch vụ YouTube Red, toàn bộ video của họ sẽ bị đánh dấu là "riêng tư", điều này đồng nghĩa sẽ chẳng có ai ngoài người tải được nhìn thấy chúng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ESPN YouTube YouTube Red