10/01/2017 14:32 GMT+7

Khắc phục vụ hacker tấn công dữ liệu mạng BV ĐH Y dược Cần Thơ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 10-1, tin từ lãnh đạo Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết đến sáng nay, cơ bản sự cố hacker tấn công vào hệ thống mạng và dữ liệu bệnh viện đã được khắc phục. 

Benh viện ĐH Y Dược Cần Thơ. Ảnh: T.Luỹ
Bệnh viện ĐH Y Dược Cần Thơ - Ảnh: T.Lũy

Các phần mềm khám chữa bệnh, cấp thuốc cho bệnh nhân đã hoạt động trở lại, bác sĩ không còn phải ghi toa thuốc bằng tay như mấy ngày trước đó.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều bệnh nhân, ngày 9-1 bệnh nhân đến khám khá đông nhưng bị dồn ứ rất lớn do phần mềm khám bệnh bị trục trặc, bác sĩ phải ghi tay các toa thuốc, việc thanh toán tiền cũng gặp nhiều rắc rối… gây phiền phức cho bệnh nhân.

Theo thông tin từ phía lãnh đạo Bệnh viện Trường ĐHYD Cần Thơ, hệ thống dữ liệu và mạng của bệnh viện bị hacker tấn công ngay ngày kỷ niệm 5 năm thành lập bệnh viện (7-1), tại buổi lễ các file để mở chiếu cho đại biểu xem cũng không mở ra được.

Vụ việc kéo dài đến hai ngày sau đó, tuy nhiên theo thông tin từ phía bệnh viện, do rơi vào ngày cuối tuần nên việc ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh không nhiều, chỉ có dồn bệnh đông vào thứ hai đầu tuần.

Cùng với việc mời chuyên gia khắc phục, lãnh đạo bệnh viện đã mời Công an TP Cần Thơ hỗ trợ tìm nguyên nhân.

Theo đó, hệ thống đã bị hacker tấn công từ máy chủ ở nước ngoài, bằng cách gửi phát tán dạng email, hệ thống dữ liệu và mạng của bệnh viện đã bị mã hóa. Hacker còn đòi tiền chuộc bằng đồng tiền ảo Bitcoin.

Hiện vụ việc đang được công an và an ninh mạng tiếp tục điều tra làm rõ.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên