19/04/2015 14:31 GMT+7

Khai mạc vòng loại cuộc thi MOSWC 2015 trên toàn quốc

V.H
V.H

TTO - Sáng 19-4,  vòng loại quốc gia cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015 đã đồng loạt được khai mạc tại 6 cụm thi gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế và An Giang. 

Các thí sinh chuẩn bị làm bài tại điểm thi Hà Nội - Ảnh: IIG

Trước đó một ngày, tại Đà Nẵng cũng diễn ra sự kiện tương tự dành cho các đội tuyển đến từ các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng và Khánh Hòa.

MOSWC 2015 tại Việt Nam đã khẳng định được tính thực tiễn và sức lan tỏa của mình khi là năm đầu tiên thu hút được một số lượng thí sinh là 1.500 thí sinh, bao gồm cả thí sinh đội tuyển và thí sinh tự do trên toàn quốc tham gia.

Theo đó, số lượng đội tuyển tham dự cuộc thi năm nay đã tăng cao nhất từ trước tới nay với 260 đội tuyển, so với số lượng 174 đội tuyển của năm 2014.  Với quyết tâm cao của ban tổ Chức cuộc thi, MOSWC cũng là năm đầu tiên được triển khai tới toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.

 Riêng với Hà Nội, tại vòng loại quốc gia, học sinh, sinh viên Hà Nội chiếm 25% tổng số thí sinh toàn quốc. Đặc biệt, đội tuyển học sinh phổ thông thành phố Hà Nội tham gia cuộc thi năm nay với lực lượng tinh nhuệ 15 em, được tuyển chọn rất công phu qua 3 vòng thi cấp thành phố, từ hơn 700 học sinh đến từ 124 trường THCS và THPT thủ đô.

Phát biểu tại Lễ khai mạc diễn ra tại Hà Nội, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nói: “Chúng tôi tin rằng Cuộc thi MOSWC  không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học văn phòng trong học sinh sinh viên mà còn giúp các em tiếp cận được với sự phát triển Công  nghệ thông tin của thế giới."

"Cuộc thi cũng góp phần giúp các trường có cơ hội làm quen với các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế để các sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được các yêu cầu của thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệp trong hội nhập để tìm được việc làm tốt.” - thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Vinh Hiển - thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  phát biểu trong Lễ khai mạc tại Hà Nội
Ông Nguyễn Vinh Hiển - thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu trong Lễ khai mạc tại Hà Nội

Theo ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, trưởng ban tổ chức MOSWC 2015 cho biết: “Bên cạnh sự có mặt của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề như mọi năm, cuộc thi MOSWC 2015 lần đầu tiên chứng kiến sự nhập cuộc của 12 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thành phố. Đây là bước đột phá lớn của cuộc thi vì điều này đã cho thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ của các địa phương đối với MOSWC, kỳ vọng sử dụng một cuộc thi quốc tế làm bàn đạp nâng cao chất lượng dạy và học tin học trong nhà trường."

Với sự có mặt của các học sinh phổ thông, cuộc thi MOSWC năm nay đã thay đổi đáng kể cơ cấu thí sinh tham gia, nâng tỷ trọng thí sinh học sinh phổ thông lên 54% tổng số thí sinh toàn quốc (so với năm ngoái là 38%).

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam phát biểu khai mạc Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới MOSWC 2015 tại Hà Nội

Tại vòng loại quốc gia MOSWC 2015, thí sinh sẽ thi bài thi MOS Specialist - bài thi đánh giá các kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010. 50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào vòng chung kết quốc gia vào ngày 24/5/2015 với bài thi MOS Expert và bài thi Scenario (riêng nội dung MS PowerPoint thi bài MOS Specialist và bài thi Scenario).

3 thí sinh đoạt giải nhất quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành đại sứ MOS Việt Nam năm 2015 và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

MOSWC là Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng có qui mô lớn nhất trên thế giới được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn cầu bởi Certiport (Hoa Kỳ) – tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các chứng chỉ tin học. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua 14 năm thực hiện trên thế giới và bước sang năm thứ sáu có mặt tại Việt Nam. 

Qua 5 năm tham gia, Việt Nam đang dần chứng tỏ được bản lĩnh của mình so với bạn bè thế giới khi liên tiếp 3 năm trở lại đây giành được thứ hạng cao tại các Vòng chung kết thế giới: Huy chương Vàng Microsoft Word 2010 tại MOWC 2012, Huy chương Đồng MOSWC 2013 nội dung Microsoft Word 2010, 2 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel và PowerPoint 2010 tại MOSWC 2014.

Tại VN, MOSWC 2015 được Bộ Giáo dục và Đào tạo, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức. 

 

V.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên