12/10/2016 07:54 GMT+7

'Khai tử' Galaxy Note 7, khách hàng được hoàn tiền 100%

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Tối 11-10, Samsung Vina thông báo hoàn tiền 100% cho người đã đặt hàng hoặc đang sở hữu Galaxy Note 7, đồng thời dừng luôn chương trình đổi mới sản phẩm, thay vì kéo dài đến cuối tháng 12-2016.

*** Error ***
Điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã được thu hồi, không còn bán từ chiều 11-10 - Ảnh: HỮU KHOA

Cũng trong buổi tối cùng ngày, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) chính thức tuyên bố dừng sản xuất Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu.

Samsung cũng khuyến nghị người dùng “tắt nguồn và ngưng sử dụng Galaxy Note 7”.

Cũng theo thông báo này, các khách hàng tham gia chương trình đặt trước và sở hữu Samsung Galaxy Note 7 từ các nhà bán lẻ có thể trực tiếp mang sản phẩm này (hoặc giấy hẹn lấy máy) đến trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất để có thể hoàn tiền 100%.

Trước đó, với việc thông báo ngừng sản xuất sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy Note 7, Samsung toàn cầu cho rằng nhằm “đảm bảo an toàn cho khách hàng”.

Hãng cũng cho biết sẽ làm việc với các đối tác phân phối, bán lẻ để “ngưng bán và đổi trả sản phẩm Galaxy Note 7 trong lúc điều tra sự cố cháy nổ ở sản phẩm này”.

Ngoài ra, người dùng đang sử dụng Galaxy Note 7 dù mua cũ hay máy mới đổi cũng được khuyến cáo nên tắt nguồn, ngưng sử dụng và chờ các phương án đền bù.

Tổn thất nặng nề

Cùng với thông báo dừng bán và đổi sản phẩm điện thoại Galaxy Note 7 vào ngày 11-10, Tập đoàn điện tử Samsung cũng khuyến cáo khách hàng lập tức không sử dụng dòng điện thoại này nữa.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng động thái này của Samsung vẫn là hơi chậm khi trên thực tế, một số hãng phân phối lớn như Tập đoàn viễn thông AT&T của Mỹ và T-Mobile của Ðức đã chủ động tuyên bố việc ngừng bán và đổi máy Galaxy Note 7 từ hôm chủ nhật (9-10).

Cũng theo giới phân tích, việc thu hồi sản phẩm với quy mô chưa từng có tiền lệ này là một tổn thất nặng nề với tập đoàn điện tử Hàn Quốc vốn luôn tự hào về công nghệ và chất lượng sản phẩm. 

 

 

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên