16/09/2015 08:00 GMT+7

​Khám phá “thành phố công nghệ” lớn nhất Hàn Quốc

TDV
TDV

Thành phố công nghệ Samsung (Samsung Digital City) tọa lạc tại tỉnh Suwon (Hàn Quốc), cách thủ đô Seoul khoảng hơn 30 km. . 

Nơi đây giống như một thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện nghi tưởng chừng chỉ xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và đang thu hút nhiều tài năng trong giới công nghệ thế giới đến làm việc.

Hãy cùng chúng tôi khám phá 20 bí mật làm nên nét độc đáo của thành phố công nghệ Samsung

1. Tổng diện tích Thành phố công nghệ này lên đến 157.827 hecta với 35.000 nhân viên làm việc trong 4 cao ốc và 131 tòa nhà, bao gồm nhiều phòng thí nghiệm, văn phòng, khu giải trí và khách sạn.

2. Đây là trung tâm chăm sóc sức khỏe, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cung cấp đầy đủ những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho nhân viên làm việc tại đây. Nhân viên ở đây có thể được khám sức khỏe, chích ngừa, làm răng, châm cứu truyền thống cho đến tất cả các loại hình chữa bệnh khác, đầy đủ như một bệnh viện đa khoa.

3. Căn phòng có tên MIMO (Multiple Input Multiple Output), sử dụng công nghệ truyền thông không dây với tốc độ nhanh gấp 4 lần sóng wi-fi này là nơi người ta thử nghiệm những chiếc điện thoại Galaxy đầu tiên.

4. Nơi này có riêng một sân bay và máy bay trực thăng luôn sẵn sàng đưa đón khách đến tham quan. 

5. Ngoài ra, nhân viên có thể di chuyển với hơn 500 chiếc xe buýt từ 103 trạm khác nhau.

6. Trong khi nhân viên của thành phố này làm việc, gần 900 em bé của họ sẽ được 150 giáo viên chăm sóc tại các trường mầm non riêng của thành phố.

7. Để kích thích sự sáng tạo và giúp nhân viên đạt hiệu quả cao nhất, giờ làm việc ở đây khá linh hoạt. Mọi người có thể làm việc bất cứ khi nào họ cảm thấy hiệu quả trong khoảng thời gian trước 6 giờ chiều. Đây chính là phương pháp “làm việc thông minh”.  

8. Bạn có yêu thích thể thao không? Trong khuôn viên thành phố công nghệ này có hẳn một vách núi nhân tạo cao gần 9 m để mọi người có thể thử sức hoặc giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Hàng năm, vách núi này đều được xây mới hoặc cải tạo để nâng thêm độ cao và độ dốc. 

9. Ở đây cũng có 10 sân bóng rổ, 4 sân cầu lông, 3 sân bóng đá, và 2 sân bóng chày.

10. Căn phòng cách âm này giúp loại bỏ tất cả các bức xạ điện từ và âm thanh để tạo ra điều kiện hoàn hảo nhất cho việc thử nghiệm hiệu suất âm thanh của những sản phẩm điện thoại thông minh.

11. “Bảo tàng Sáng tạo Samsung” là nơi triển lãm các thiết bị công nghệ đầu tiên (cách đây hơn 270 năm) đồng thời giới thiệu quá trình phát triển của ngành công nghiệp điện tử.

12. Phòng nghiên cứu phát triển (R&D) là nơi có nhiều nhân viên làm việc nhất, khoảng 69.000 người, chiếm một phần tư tổng số nhân viên trong thành phố.

13. Chàng trai này đang chơi nhạc giữa giờ làm? Không phải đâu, anh ấy đang làm việc trong phòng âm thanh, nơi thiết kế các bản nhạc chuông, báo thức và công nghệ thu âm trên điện thoại. 

14. Vào ngày Gia đình truyền thống hàng năm toàn bộ khuôn viên thành phố sẽ được biến thành công viên. Bạn và gia đình thậm chí có thể chơi đua xe công thức tại những đường đua trong công viên này. 

15. Bếp của thành phố này không bao giờ nghỉ. Mỗi ngày có tới 72.000 bữa ăn được phục vụ miễn phí cho nhân viên của thành phố. Bạn cũng không lo nỗi chán cơm hay muốn đổi món, bởi mỗi ngày ở đây, các đầu bếp sẽ phục vụ 3 bữa cơm với hơn 92 thực đơn khác nhau.

16. Hồ bơi đạt tiêu chuẩn Olympic này từng được hiểu lầm là nơi thử nghiệm khả năng chống nước của điện thoại di động. Thật ra đây chỉ là khu vực dành cho các lớp học bơi mà thôi. 

17. Nếu trời mưa và nhân viên muốn di chuyển giữa các tòa nhà, đã có sẵn 9.000 cây dù sẵn sàng phục vụ.

18. Chương trình nghệ thuật diễn ra mọi lúc, mọi nơi trên các không gian mở của thành phố công nghệ để nhân viên tại thành phố công nghệ có thể theo dõi được những chương trình yêu thích của họ dù ở bất cứ đâu.

19. Hiện tại, có hơn 650 câu lạc bộ dành cho nhân viên, trong số đó có cả một số câu lạc bộ mạo hiểm như chơi dù lượn.

20. Đến cả việc nghỉ ngơi cũng mang đậm tính Samsung. Nhân viên có thể thoải mái thư giãn trong những khu vực dành riêng cho việc nghỉ ngơi, trò chuyện và ngủ. Các bà mẹ đang có con nhỏ cũng sẽ có phòng riêng. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên