20/02/2017 21:10 GMT+7

Khiển trách trưởng phòng thanh tra - pháp chế viết bình luận đăng Facebook

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Ông Trần Tuấn Kiệt, thạc sĩ - trưởng phòng thanh tra - pháp chế Trường cao đẳng Cần Thơ, bị khiển trách vì đưa lãnh đạo nhà trường lên Facebook bình luận.

Quyết định kỷ luật ông Trần Tuấn Kiệt. - Ảnh: T.T
Quyết định kỷ luật ông Trần Tuấn Kiệt - Ảnh: T.T.

Tối 20-2, ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng kiêm bí thư Đảng ủy Trường cao đẳng Cần Thơ (TP Cần Thơ), xác nhận đã có quyết định kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách đối với ông Trần Tuấn Kiệt.

Được biết trước đó, ông Kiệt đã tố cáo phó hiệu trưởng nhà trường được thăng chức không đúng quy trình. Ngoài tố phó hiệu trưởng, ông Kiệt còn đưa kết luận của UBND TP Cần Thơ về lãnh đạo nhà trường lên Facebook bình luận.

Theo đó, quyết định kỷ luật ghi rõ ông Kiệt đã vi phạm điều 66 nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 (viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến danh dự của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ).

“Chi bộ giới thiệu và yêu cầu đồng chí viết bản tự kiểm điểm theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, nhưng đồng chí không làm bản tự kiểm điểm và không nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm của bản thân”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Liêm cho rằng vấn đề thuộc nội bộ của Đảng nên chưa khẳng định ai đúng ai sai, phải do cấp trên giải quyết. “Nếu đảng viên thấy không đúng có thể khiếu nại lên cấp trên, thậm chí khiếu nại lên trung ương” - ông Liêm nói.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Trường Thành, Đoàn luật sư TP Cần Thơ, cho biết về nguyên tắc, ông Kiệt chưa bị xử lý hành chính về hành vi vi phạm điều 66 nghị định 174 thì cơ quan Đảng không thể vận dụng điều này để kỷ luật ông Kiệt.

Cơ quan Đảng lại áp dụng quy định của Chính phủ để xử lý đảng viên là sai nghiêm trọng. Điều 66 nghị định 174 dùng để áp dụng xử phạt hành chính không thể tùy tiện sử dụng để kỷ luật đảng viên.

Ông Thành cũng nhận định thêm ngay cả căn cứ vào điều lệ Đảng trong quyết định cũng ghi chung chung, không căn cứ vào điều nào của điều lệ Đảng, văn bản hướng dẫn nào của Đảng cả.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên