18/10/2016 15:30 GMT+7

Không còn hạn chế về ảnh và video với Samsung Gear 360

Hải Đăng
Hải Đăng

Tiên phong đón đầu xu hướng hình ảnh/video 360 độ, Samsung Gear 360 mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ trong việc ghi lại trọn vẹn những khoảnh khắc của cuộc sống dưới góc nhìn mới mẻ. 

Hiệu ứng 360 độ giúp cho việc ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống trở nên thú vị hơn

Những hạn chế trong việc sáng tạo và chia sẻ nội dung ảnh, video...

Hiện nay, người dùng luôn có nhu cầu về một thiết bị chụp ảnh, quay video chuyên dụng, đáp ứng được yếu tố nhỏ gọn, độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng cao, đi kèm với đó là khả năng hoạt động bền bỉ dưới mọi điều kiện môi trường. Đặc biệt, những thiết bị này cũng cần giải quyết được sự hạn chế về mặt "góc nhìn" trên camera thông thường. 

Lấy ví dụ, người dùng luôn muốn bức ảnh selfie của họ tái hiện được toàn bộ khung cảnh nên thơ phía sau, thay vì chỉ có độc nhất khuôn mặt trong khung hình. Đặc biệt, trong những tình huống chụp ảnh đông người, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã chán ngán với cảnh phải chen chúc với hi vọng mình có thể xuất hiện trong bức ảnh. Ngoài ra, khi đi du lịch, không ít người cảm thấy khó khăn với việc ghi lại toàn bộ cảnh đẹp xung quanh thông qua những bức ảnh panorama vốn yêu cầu kỹ năng cao. 

Việc hỗ trợ hình ảnh, video 360 độ lên mạng xã hội khiến việc chia sẻ nội dung thêm phần sống động
Việc hỗ trợ hình ảnh, video 360 độ lên mạng xã hội khiến việc chia sẻ nội dung thêm phần sống động

Thế giới hiện nay đang là một thế giới "mở" với khả năng kết nối vô tận, nơi người dùng luôn muốn chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống hằng ngày một cách nhanh chóng và "thật" nhất có thể. Do đó, hình ảnh hoặc video ngoài chất lượng cao, đảm bảo được độ sắc nét còn cần truyền tải được với người xem cảm giác như thể họ đang trải qua khoảnh khắc đó với chính gia đình, bạn bè của mình. 

Trước nhu cầu đó, người dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc chia sẻ hình ảnh, video dưới góc nhìn 360 độ độc đáo. Nhờ đó, người xem có thể dùng ngón tay để di chuyển hoặc nghiêng smartphone, tablet để xem không gian xung quanh chủ thể trông như thế nào, từ đó tạo ra cảm giác như bạn đang thật sự đứng trong video. Ngoài ra, trải nghiệm sẽ còn tuyệt vời hơn nếu người xem sử dụng chung với những chiếc kính thực tế ảo. 

Mang công nghệ vào trải nghiệm với Samsung Gear 360 

Thiết kế của Samsung Gear 360 khiến việc chụp ảnh ở mọi tư thế trở nên đơn giản hơn bao giờ hết
Thiết kế của Samsung Gear 360 khiến việc chụp ảnh ở mọi tư thế trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Được thiết kế dành cho mọi hoàn cảnh, dù là du lịch, lễ hội, các buổi tiệc tùng hay hội nhóm..., Samsung Gear 360 có khả năng ghi lại toàn bộ những khoảnh khắc diễn ra trong cuộc sống một cách bao quát và sống động nhất có thể. Kết hợp với các sản phẩm nằm trong cùng hệ sinh thái công nghệ Galaxy, người dùng thậm chí còn có thể "đạo diễn" cả một bộ phim dưới hiệu ứng 360 độ độc đáo nhờ sự trợ giúp đắc lực của Galaxy S7/S7 edge cùng kính thực tế ảo Gear VR. 

Cầm trực tiếp trên tay, Samsung Gear 360 cho cảm giác thích thú với hình dáng lạ lẫm, khiến nhiều người liên tưởng đến một chú robot tí hon. Sản phẩm được thiết kế theo dạng hình cầu với hai camera ở mặt trước và mặt sau để chụp ảnh hoặc quay video 360 độ. Đặc biệt, Samsung đã tối giản các phím bấm vào trong một kiểu dáng nhỏ gọn nhất có thể, chỉ tương đương một quả bóng chày cỡ nhỏ, người dùng có thể nhanh chóng thao tác và cầm nắm thiết bị một cách dễ dàng. 

Hiệu ứng 360 độ giúp cho việc ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống trở nên thú vị hơn
Hiệu ứng 360 độ giúp cho việc ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống trở nên thú vị hơn

Điểm cộng của Samsung Gear 360 còn nằm ở hệ thống màn hình trực quan và phím bấm bố trí hợp lý. Với 3 phím bấm trên thân máy, nhưng khi kết hợp cùng nhau, người dùng có thể điều chỉnh, thiết lập tất cả tùy chọn, từ kết nối với smartphone cho đến thay đổi qua lại giữa chế độ chụp ảnh, quay video... Ngoài ra, khi sử dụng với ứng dụng Gear 360 Manager trên điện thoại, khách hàng có thể thiết lập nhiều thông số như chế độ chụp, hẹn giờ, bù trừ EV, thay đổi WB, ISO,... 

Được trang bị 2 camera CMOS 15 MP góc rộng, ảnh chụp hoặc video quay từ Gear 360 có độ phân giải cao, lên đến 30 MP đối với hình ảnh và chuẩn Sub-UHD (3840x1920 pixel). Ngoài chế độ 360 độ khi sử dụng cùng lúc 2 camera, người dùng có thể chụp ảnh góc rộng 180 độ tùy thích. Ngoài ra, chế độ video còn có thêm tùy chọn timelapse, cho phép người dùng quay các đoạn video theo hiệu ứng "tua nhanh thời gian" một cách nhanh chóng. 

Với những thế mạnh kể trên, Samsung Gear 360 sẽ giải quyết hoàn toàn những rắc rối gặp phải bởi góc nhìn hạn chế trên camera truyền thống. Với góc nhìn rộng 360 độ, ảnh chụp trong các buổi tiệc ngoài trời hay những trận đấu tại sân vận động sẽ được tái tạo một cách hoàn hảo. Trong khi đó, các đoạn video trực tuyến lên mạng xã hội sẽ "hút like" nhiều hơn bởi người xem có thể tương tác trực tiếp từ mọi góc nhìn, trên - dưới, trái - phải tùy thích. 

Khẩu độ f/2.0 giúp Samsung Gear 360 thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu
Khẩu độ f/2.0 giúp Samsung Gear 360 thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu

Gọn và nhẹ, Samsung Gear 360 là thiết bị lý tưởng để lưu giữ những khoảnh khắc thường nhật dưới góc quay 360 độ trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện thời tiết nhờ vào tiêu chuẩn kháng bụi, nước cao cấp. Kết hợp cùng smartphone Galaxy và kính thực tế ảo Gear VR, Samsung Gear 360 sẽ thay đổi cách người dùng sáng tạo, chia sẻ và tận hưởng từng khoảnh khắc xảy ra rất nhanh trong cuộc sống. Thiết bị bắt đầu lên kệ tại thị trường Việt Nam từ ngày 22-10-2016 với giá bán lẻ dự kiến là 6.990.000 đồng. 

                                

                               

Hải Đăng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên