08/01/2017 09:52 GMT+7

Kính thông minh  cho người mù

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - AT&T cung cấp kết nối không dây đến đội ngũ hỗ trợ tức thì cho những thiết bị đeo của Hãng Aira dành cho người mù và người thị lực kém.

Một nhân viên dịch vụ của Aira đang hỗ trợ một người khiếm thị sử dụng kính thông minh của hãng này - Ảnh: Aira
Một nhân viên dịch vụ của Aira đang hỗ trợ một người khiếm thị sử dụng kính thông minh của hãng này - Ảnh: Aira

Theo trang tin Venturebeat, ước tính tại Mỹ hiện có khoảng 20 triệu người mù. Mặc dù hầu hết họ đều có thể tự xoay sở được với cuộc sống, nhưng vẫn rất cần có thêm những giải pháp để có thể sinh hoạt độc lập hơn.

Aira là một công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) chuyên về các sản phẩm công nghệ đeo trên người và những dịch vụ hỗ trợ cho những người có thị lực kém hoặc bị mù. Hãng này thành lập năm 2014 với những sản phẩm kết hợp kính thông minh, trí tuệ nhân tạo và các nhận viên hỗ trợ người mù theo thời gian thực.

Khi ai đó cần giúp đỡ, ví như cần đi lại trên đường phố đông đúc, hoặc nhận ra một người nào đó trước mặt, họ chỉ cần chạm vào thiết bị đeo trên người để kết nối với một nhân viên hỗ trợ dịch vụ của Aira để được hỗ trợ.

Sự hợp tác của AT&T không chỉ nhằm mục tiêu giúp người mù có được sự kết nối thường xuyên hơn, mà còn giúp Aira có thể ưu tiên hóa về lưu lượng dữ liệu, hy vọng cung cấp được một trải nghiệm dễ đoán biết hơn cho người dùng.

Nếu tình trạng nghẽn tắc dữ liệu xảy ra, điều này có thể ảnh hưởng tới việc can thiệp kịp thời của tác nhân hỗ trợ khi ai đó đang cần, chẳng hạn như khi họ đang cần vượt qua một giao lộ đông đúc.

Người phụ trách các giải pháp Internet of things (IoT) của tập đoàn AT&T, ông Chris Penrose cho biết: "Việc chúng tôi cung cấp kết nối mạng không dây cho Aira sẽ tạo ra khả năng tiếp cận và quản lý theo thời gian thực với nền tảng công nghệ của họ. Cuối cùng chúng tôi tin rằng điều này sẽ nâng cao trải nghiệm sống cho người mù và người có thị lực kém".

AT&T cho biết việc hợp tác cung cấp kết nối mạng không dây với Aira là một việc phát sinh trong quá trình tiến hành các công việc tại trung tâm đổi mới công nghệ của tập đoàn viễn thông này có tên là AT&T Foundry for Connected Health. Trung tâm này mở cửa mùa hè năm ngoái với mục tiêu đẩy nhanh hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ kỹ thuật số.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên