12/10/2014 05:34 GMT+7

​Kobo từ bỏ thị trường máy tính bảng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TT - Hãng Kobo thuộc “người khổng lồ” thương mại điện tử Nhật Bản Rakuten tuyên bố sẽ tập trung vào nội dung số như chiến lược chủ chốt trong thời gian tới, rời khỏi thị trường máy tính bảng (tablet). 

Kobo vừa giới thiệu thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) H2O tuần qua với khả năng chống nước, sau khi phát hành Kobo Touch và Kobo Aura trước đó. Kobo cho biết sẽ phối hợp với các đối tác bán lẻ tại Anh để quảng bá ứng dụng (app) của mình và gia tăng doanh thu nội dung số, không ra mắt thêm tablet mới.

“Chúng tôi nhận thấy mọi người thích đọc thông qua một ứng dụng trên các thiết bị hơn là đọc trực tiếp trên máy tính bảng” - chủ tịch kiêm giám đốc nội dung Kobo Michael Tamblyn chia sẻ trên The Bookseller.

Tháng 6, Barnes & Nobles cũng tuyên bố rời khỏi thị trường máy tính bảng cạnh tranh khốc liệt, ngừng ra mắt tablet Nook mới, hợp tác với Samsung để đưa nội dung số như sách điện tử và ứng dụng đọc của mình lên tablet Samsung. Kobo và Barnes & Nobles đã không thể đương đầu với Amazon với dòng e-reader Kindle hay tablet Kindle Fire.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên