25/12/2016 15:35 GMT+7

Konami tung ra game đá banh 

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Các tên tuổi của làng game Nhật Bản thay nhau gặt hái thành công từ game di động. Sau Nintendo ra mắt Super Mario Run, Konami tham gia với game đá banh.

Game Jikkyou Powerful Soccer của Konami đang gặt hái thành công ban đầu khi phát hành tại Nhật Bản - Ảnh: Konami
Game Jikkyou Powerful Soccer của Konami đang gặt hái thành công ban đầu khi phát hành tại Nhật Bản - Ảnh: Konami

Không tạo cú hích ngay khi ra mắt như game "hái nấm" Super Mario Run của "đồng hương" Nintendo, Konami giới thiệu game đá banh Jikkyou Powerful Soccer cho người dùng di động, hút hơn 4 triệu lượt tải sau hai tuần phát hành.

Không rầm rộ và thu hút được sự chú ý nhiều như Super Mario Run, Konami phát hành Jikkyou Powerful Soccer tại Nhật Bản ngày 7-12 trên cả hai nền tảng Apple iOS và Google Android, và hai tuần sau đó số lượt tải (download) đạt 4 triệu, và trở thành game di động được tải nhiều nhất Nhật Bản trên chợ ứng dụng Apple iTunes App Store trong một tuần.

Cổ phiếu Konami nhảy vọt lên cao nhất kể từ ngày 14-7 trên sàn chứng khoán Tokyo.

Konami, tên tuổi lừng danh của làng game, đã từng thắng lớn với game bóng chày khi phát hành tại Nhật Bản cách đây hai năm, và thậm chí nó vẫn nằm trong Nhóm 100 game di động được tải nhiều nhất tại Nhật Bản.

Năm 2016, thị trường game di động tạo ra 41 tỉ USD doanh thu, tăng trưởng 18% theo ước tính từ Hãng nghiên cứu thị trường SuperData. Trong đó, game di động Monster Strike phá vỡ kỷ lục khi "một mình" thu về doanh thu 1,3 tỉ USD trong năm 2016.

Thị trường game di động tiếp tục tăng trưởng theo xu hướng phát triển công nghệ thực tế ảo (VR) và thể thao điện tử (esport) trong năm 2017. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên