27/03/2017 16:37 GMT+7

Làn sóng rút quảng cáo khỏi YouTube lan rộng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Holden và Kia trở thành hai cái tên mới nhất trong danh sách các tập đoàn quốc tế nói "không" với quảng cáo trên YouTube để phản đối Google.

Hàng loạt các doanh nghiệp lớn rút quảng cáo khỏi nền tảng Youtube của Goolge để phản đối cách hiển thị nội dung quảng cáo không phù hợp - Ảnh: Reuters
Nền tảng Youtube của Goolge bị phản ứng vì cách hiển thị nội dung quảng cáo không phù hợp - Ảnh: Reuters

Hai nhà sản xuất ô tô Holden và Kia tuyên bố rút mọi quảng cáo của họ khỏi YouTube cho tới khi được đảm bảo các nội dung quảng cáo của mình không xuất hiện trước hoặc bên cạnh các nội dung có nội dung cực đoan, không phù hợp trên nền tảng mạng xã hội YouTube của Google.

Theo tìm hiểu của báo The Australian Financial Review, một số các tập đoàn như Holden, Kia, Bunnings và JB Hi-Fi đều rơi vào tình trạng các quảng cáo của họ được hiển thị trước các nội dung chống nữ quyền trên YouTube.

Thời gian qua, hàng loạt tập đoàn kinh tế lớn ở Anh, Mỹ, Úc đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube với lý do phản đối việc đặt nhầm chỗ các quảng cáo cáo họ.

Trong đó có các tên tuổi lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase, Verizon, AT&T, Starbucks, Pepsi, Walmart, Sainsbury's, Toyota, Volkswagen, BBC và chính phủ Anh.

Những tranh cãi liên quan tới vị trí hiển thị quảng cáo trên YouTube đã kéo sang tuần thứ hai và đang lan rộng với một tốc độ gây nhiều mệt mỏi cho Google.

Giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google đã giảm khoảng 31 tỉ USD tuần qua.

Mặc dù phản ứng dây chuyền của các thương hiệu lớn trong việc dừng quảng cáo trên YouTube là một tổn thất không nhỏ với Google, tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, nó cũng sẽ không gây tác động quá lớn với doanh thu quảng cáo phần lớn đến từ công cụ tìm kiếm của tập đoàn này.

Theo eMarketer, ước tính doanh thu quảng cáo toàn cầu của Google trong năm 2017 sẽ là 73,75 tỉ USD, chiếm 62% trong tổng thị trường tìm kiếm trị giá khoảng 99,62 tỉ USD. Doanh thu từ quảng cáo với công cụ tìm kiếm chiếm 83% trong tổng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Google.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên